Công ty C có trụ sở tại Thái Lan kí hợp đồng vận chuyển hàng hoá với công ty D có trụ sở tại Brunei

90

Với giải Bài 14 trang 110 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Các nguyên tắc cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 17: Các nguyên tắc cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế

Bài 14 trang 110 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Công ty C có trụ sở tại Thái Lan kí hợp đồng vận chuyển hàng hoá với công ty D có trụ sở tại Brunei. Theo hợp đồng, công ty C có nghĩa vụ vận chuyển hàng nông sản từ Thái Lan đến Brunei theo đường biển. Công ty D nhận hàng và thanh toán tiền đầy đủ sau khi nhận hàng. Hai bên thoả thuận áp dụng pháp luật của Thái Lan, Brunei và tập quán thương mại quốc tế cho từng trường hợp cụ thể.

a) Chủ thể của hợp đồng trên là ai? Vì sao?

b) Việc hai bên hợp đồng thoả thuận áp dụng pháp luật Thái Lan và Brunei có phù hợp pháp luật thương mại quốc tế không? Vì sao?

Lời giải:

a) Chủ thể của hợp đồng trên là Công ty C và Công ty D.

Vì: Công ty C có trụ sở tại Thái Lan và Công ty D có trụ sở tại Brunei, và cả hai công ty này tham gia ký kết hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế.

b) Có, việc hai bên thỏa thuận áp dụng pháp luật Thái Lan và Brunei phù hợp với pháp luật thương mại quốc tế.

Vì: Trong thương mại quốc tế, các bên có quyền thỏa thuận lựa chọn pháp luật áp dụng cho hợp đồng của mình, miễn là không vi phạm các quy định bắt buộc của pháp luật quốc tế và các thỏa thuận quốc tế liên quan.

Đánh giá

0

0 đánh giá