Phân tích các nhận định dưới đây về hợp đồng thương mại

39

Với giải Bài 6 trang 107 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Các nguyên tắc cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 17: Các nguyên tắc cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế

Bài 6 trang 107 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Phân tích các nhận định dưới đây về hợp đồng thương mại.

a. Chủ thể của hợp đồng thương mại quốc tế cũng chính là chủ thể của hợp đồng dân sự nói chung.

b. Hợp đồng thương mại quốc tế có thể được kí kết bằng hình thức theo quy định pháp luật của các nước liên quan do các bên chủ thể lựa chọn.

c. Nội dung của hợp đồng thương mại quốc tế gồm cả nội dung về điều khoản giao hàng và điều khoản giải quyết tranh chấp.

Lời giải:

a. Sai - Chủ thể của hợp đồng thương mại quốc tế có thể là cá nhân hoặc tổ chức tham gia vào hoạt động thương mại quốc tế, không chỉ giới hạn ở các chủ thể của hợp đồng dân sự nói chung.

b. Đúng - Hợp đồng thương mại quốc tế có thể được ký kết bằng hình thức theo quy định pháp luật của các nước liên quan do các bên chủ thể lựa chọn.

c. Đúng - Nội dung của hợp đồng thương mại quốc tế gồm cả nội dung về điều khoản giao hàng và điều khoản giải quyết tranh chấp, đây là những điều khoản quan trọng đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng.

Đánh giá

0

0 đánh giá