Uỷ ban Thương mại của một nước ra quyết định áp dụng biện pháp bảo hộ đối với hàng thịt bò

49

Với giải Bài 11 trang 109 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Các nguyên tắc cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 17: Các nguyên tắc cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế

Bài 11 trang 109 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Uỷ ban Thương mại của một nước ra quyết định áp dụng biện pháp bảo hộ đối với hàng thịt bò nhập từ các nước thành viên WTO. Biện pháp bảo hộ được áp dụng dưới dạng hạn ngạch về số lượng (hạn chế số lượng nhập khẩu); mức thuế - nhập khẩu đối với hàng trong hạn ngạch và số hàng vượt hạn ngạch chênh lệch rất cao (từ 21 – 31%).

Quyết định của nước thành viên WTO áp dụng hạn ngạch đối với thịt bò nhập khẩu từ các nước thành viên khác vi phạm nguyên tắc nào của WTO? Giải thích vì sao?

Lời giải:

Quyết định của nước thành viên WTO áp dụng hạn ngạch đối với thịt bò nhập từ các nước thành viên khác là vi phạm nguyên tắc tự do hoá thương mại của WTO, vì đã áp dụng hạn ngạch đối với thịt bò nhập khẩu từ các nước thành viên, tức là áp dụng biện pháp phi thuế quan làm cản trở tự do hoá thương mại giữa các nước thành viên.

Đánh giá

0

0 đánh giá