Năm 2012, bằng pháp luật của mình, Nam Phi áp đặt biện pháp chống bán phá giá đối với thịt gà đông lạnh

27

Với giải Bài 10 trang 109 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Các nguyên tắc cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 17: Các nguyên tắc cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế

Bài 10 trang 109 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Năm 2012, bằng pháp luật của mình, Nam Phi áp đặt biện pháp chống bán phá giá đối với thịt gà đông lạnh thuộc chủng Gallus Domesticus, có nguồn gốc nhập khẩu từ Brazil, với mức thuế chống bán phá giá tạm thời cao, tạo sự phân biệt đối xử với hàng hoá nhập khẩu cùng loại của các nước khác.

Em hãy cho biết việc Nam Phi áp đặt biện pháp chống bản phá giá đối với thịt gà đông lạnh có vi phạm các nguyên tắc của WTO không. Vi phạm nguyên tắc nào? Vì sao?

Lời giải:

Nam Phi áp đặt biện pháp chống bán phá giá đối với thịt gà đông lạnh là vi phạm nguyên tắc không phân biệt đối xử của WTO, vì đã phân việt đối xử giữa hàng hoá của các nước thành viên với hàng hoá cùng loại trong nước, làm cho hàng hoá nhập khẩu từ các nước thành viên bị đối xử kém thuận lợi hơn so với hàng hoá cùng loại trong nước. Nam Phi đồng thời cũng vi phạm nguyên tắc tự do hoá thương mại, vì đã cả trở tự do của thương mại thế giới.

Đánh giá

0

0 đánh giá