Loại bỏ các biện pháp thuế quan và phi thuế quan cản trở tự do hoá thương mại là nội dung của nguyên tắc tự do hoá thương mại

32

Với giải Bài 2 trang 106 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Các nguyên tắc cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 17: Các nguyên tắc cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế

Bài 2 trang 106 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Em hãy nhận xét đúng hoặc sai về các ý kiến dưới đây

a. Loại bỏ các biện pháp thuế quan và phi thuế quan cản trở tự do hoá thương mại là nội dung của nguyên tắc tự do hoá thương mại.

b. Các nước thành viên dành ưu đãi về hàng hoá, dịch vụ và quyền sở hữu trí tuệ của tất cả các nước trong WTO là nội dung của nguyên tắc không phân biệt đối xử.

c. Cho phép hàng hoá, dịch vụ và quyền sở hữu trí tuệ của tất cả các nước được bình đẳng cạnh tranh với sản phẩm cùng loại nước mình là nội dung của nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh.

d. Dành ưu đãi về thuế cho hàng hoá một số nước thân thiện là nội dung của nguyên tắc mở cửa thị trường.

Lời giải:

a. Đúng - Loại bỏ các biện pháp thuế quan và phi thuế quan cản trở tự do hóa thương mại là nội dung của nguyên tắc tự do hóa thương mại.

b. Đúng - Các nước thành viên dành ưu đãi về hàng hóa, dịch vụ và quyền sở hữu trí tuệ của tất cả các nước trong WTO là nội dung của nguyên tắc không phân biệt đối xử.

c. Đúng - Cho phép hàng hóa, dịch vụ và quyền sở hữu trí tuệ của tất cả các nước được bình đẳng cạnh tranh với sản phẩm cùng loại nước mình là nội dung của nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh.

d. Sai - Dành ưu đãi về thuế cho hàng hóa một số nước thân thiện không phải là nội dung của nguyên tắc mở cửa thị trường.

Đánh giá

0

0 đánh giá