Với giải Vận dụng trang 64 Công nghệ 9 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 7: Chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 9. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Công nghệ lớp 9 Bài 7: Chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt
Vận dụng trang 64 Công nghệ 9: Tìm hiểu phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt trong gia đình em và ở địa phương, ghi lại công thức thực hiện các món đó.
Trả lời:
Công thức thực hiện các món ăn không sử dụng nhiệt là:
- Nộm: Sử dụng nguyên liệu tươi sống như rau cải, rau sống, hoa quả, hạt và hạt hướng dương, đậu phộng, tôm, thịt, và gia vị như dầu mè, giấm, đường, muối, và ớt. Công thức có thể thay đổi tùy thuộc vào loại nộm.
- Salad trái cây: Sử dụng các loại trái cây tươi như chuối, táo, dâu, nho, cam, lê, và thêm một chút dầu mè hoặc mật ong làm sốt. Có thể thêm hạt và hạt hướng dương hoặc đậu phộng rang để tăng thêm hương vị và độ ngon.
- Sinh tố hoa quả: Sử dụng trái cây tươi như chuối, dâu, việt quất, dưa hấu, dứa, cam, và thêm một chút sữa hoặc sữa đậu nành, và một ít đường hoặc mật ong nếu muốn.
Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết:
Khởi động trang 59 Công nghệ 9: Quan sát Hình 7.1, hãy kể tên một số món ăn không sử dụng nhiệt để chế biến mà em đã có dịp dùng trong các bữa cơm, bữa cỗ hoặc bữa tiệc......
Khám phá trang 59 Công nghệ 9: Đọc nội dung mục I, quan sát Hình 7.2 và cho biết thế nào là phương pháp trộn dầu giấm. Những thực phẩm nào thường được sử dụng để trộn dầu giấm? Người ta thường sử dụng các gia vị nào? Em có nhận xét gì về trạng thái, hương vị, màu sắc của món trộn dầu giấm?......
Kết nối năng lực trang 60 Công nghệ 9: Tại sao chỉ trộn thực phẩm với hỗn hợp dầu ăn, giấm, đường, muối, tiêu trước khi ăn khoảng 5 đến 10 phút?.......
Khám phá trang 61 Công nghệ 9: Đọc nội dung mục II và quan sát Hình 7.4, cho biết em đã từng ăn những món nộm nào? Kể tên các nguyên liệu trong món nộm đó. Thế nào là phương pháp trộn hỗn hợp? Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, chúng ta cần làm gì? Yêu cầu kĩ thuật của món trộn hỗn hợp là gì?......
Kết nối năng lực trang 61 Công nghệ 9: Tại sao nguyên liệu trước khi trộn lại phải ướp muối rồi rửa cho hết vị mặn?.......
Khám phá trang 62 Công nghệ 9: Đọc nội dung mục II và quan sát Hình 7.6, trình bày hiểu biết của em về phương pháp muối chua. Kể tên một số thực phẩm thường sử dụng để muối chua trong gia đình và địa phương em. Từ đó, hãy rút ra quy trình thực hiện và yêu cầu kĩ thuật của thực phẩm muối chua.......
Kết nối năng lực trang 63 Công nghệ 9: Muối xổi và muối nén khác nhau như thế nào?.......
Luyện tập 1 trang 63 Công nghệ 9: Phương pháp chế biến thực phẩm nào dưới đây không sử dụng nhiệt?.......
Luyện tập 2 trang 64 Công nghệ 9: Quy trình thực hiện món trộn gồm các bước:.......
Vận dụng trang 64 Công nghệ 9: Tìm hiểu phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt trong gia đình em và ở địa phương, ghi lại công thức thực hiện các món đó.......
Kết nối nghề nghiệp trang 64 Công nghệ 9: Nhân viên phục vụ đồ ăn uống là tên gọi dành cho những người làm công việc phục vụ khách hàng tại quầy thực phẩm và chuẩn bị món ăn, đồ uống đơn giản trong nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, quầy ăn nhanh, nhà ăn, bệnh viện và các cơ sở khác. Tìm hiểu từ Internet, sách, báo,... và cho biết, em nhận thấy mình có phù hợp với công việc này không? Tại sao?......
Xem thêm các bài giải SGK Công nghệ lớp 9 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 1: Thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm
Bài 2: Lựa chọn và bảo quản thực phẩm
Bài 3: Một số ngành nghề liên quan đến chế biến thực phẩm
Ôn tập Chương 1
Bài 4: An toàn lao động và an toàn vệ sinh thực phẩm
Bài 5: Dự án: Tính toán chi phí bữa ăn theo thực đơn
Bài 6: Chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt
Bài 7: Chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt
Ôn tập Chương 2