Giáo án PowerPoint Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản (Cánh diều) | Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản sách Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 8.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản | PPT Toán 8 Cánh diều

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản | PPT Toán 8 Cánh diều

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản | PPT Toán 8 Cánh diều

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản | PPT Toán 8 Cánh diều

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản | PPT Toán 8 Cánh diều

................................

................................

................................

Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 8 Cánh diều Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản.

Bài 4. Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

- HS biết sử dụng được tỉ số để mô tả xác suất của một biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản.

- Xác định các kết quả thuận lợi cho một biến cố liên quan tới hành động, thực nghiệm.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán học; giải quyết vấn đề toán học.

- Tư duy và lập luận toán học: Phân tích các tình huống trong trò chơi để xác định các kết quả có thể xảy ra; Lập luận để giải thích các kết quả thực nghiệm về xác suất của các biến cố; So sánh các kết quả thực nghiệm với xác suất lý thuyết để kiểm tra sự phù hợp.

- Mô hình hóa toán học: Xây dựng mô hình toán học để mô tả các tình huống trong trò chơi; Sử dụng mô hình toán học để tính xác suất của các biến cố.

- Giải quyết vấn đề toán học: Xác định vấn đề cần giải quyết; Xây dựng kế hoạch giải quyết vấn đề; Tìm kiếm và sử dụng thông tin cần thiết; Kiểm tra và đánh giá kết quả giải quyết vấn đề.

- Giao tiếp toán học: Mô tả các kết quả của trò chơi một cách rõ ràng và chính xác; Giải thích các kết quả thực nghiệm về xác suất của các biến cố một cách dễ hiểu; So sánh các kết quả thực nghiệm với xác suất lý thuyết một cách thuyết phục.

3. Phẩm chất

- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.

- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.

- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,...

2 - HS:

- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.

b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện bài toán dưới sự dẫn dắt của GV (HS chưa cần giải bài toán ngay).

c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chiếu Slide dẫn dắt và yêu cầu HS thảo luận và nêu dự đoán về câu hỏi mở đầu (chưa cần HS giải):

Tài liệu VietJack

Quan sát đồng xu ở Hình 73. Ta quy ước: mặt xuất hiện số 5 000 là mặt sấp hay mặt ; mặt xuất hiện Quốc huy Việt Nam là mặt ngửa hay mặt .

Tung đồng xu 1 lần. Xét biến cố ngẫu nhiên ”Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ”.

Làm thế nào để tính được xác suất của biến cố ngẫu nhiên nói trên?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “Trong các trò chơi đơn giản, chúng ta thường gặp các biến cố ngẫu nhiên, chẳng hạn như tung đồng xu có xuất hiện mặt sấp hay mặt ngửa, gieo xúc xắc có xuất hiện số chẵn hay số lẻ. Vậy làm thế nào để tính xác suất của các biến cố này? Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về cách tính xác suất của các biến cố ngẫu nhiên”.

=> Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 3: Phân tích và xử lí dữ liệu thu được ở dạng bảng, biểu đồ

Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản

Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản

Bài tập cuối chương 6

Bài 1: Phương trình bậc nhất một ẩn

Để mua Giáo án PPT Toán 8 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liu hay, chn lc

Đánh giá

0

0 đánh giá