Giáo án Bài 90: Em ôn lại những gì đã học | Cánh diều Toán lớp 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 90: Em ôn lại những gì đã học sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 4 Bài 90 (Cánh diều): Em ôn lại những gì đã học

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- Thực hành cộng, trừ, nhân, chia phân số, tìm phân số của một số và giải quyết vấn đề trong thực tiễn.

- Đọc và nêu được một số nhận xét đơn giản từ thông tin trên dẫy số liệu thống kê, biểu đồ cột.

- Phát triển các năng lực toán học.

+ Năng lực tư duy và lập luận toán học.

+ Năng lực mô hình hóa toán học.

+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

- Các hình ảnh trong bài (nếu cần).

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)

3. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Lời mời chơi" để ôn lại những kiến thức đã học

- GV hướng dẫn: HS đưa ra những lời mời ôn tập kiến thức đã học, bạn nào nhận được lời mời sẽ thực hiện lời mời đó.

Ví dụ:

+ Bạn Linh: Mời bạn nêu quy tắc cộng hai phân số khác mẫu.

+ Bạn Đức: Mời bạn nêu cách chia phân số cho một số tự nhiên.

…….

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài học ngày hôm nay, cô trò mình cùng ôn tập lại các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số; đọc thông tin trên dãy số liệu thống kê, biểu đồ. "Bài 90: Em ôn lại những gì đã học".

- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.

- HS chú ý lắng nghe, hình thành động cơ học tập.

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu:

- Ôn tập, củng cố kiến thức về các phép tính cộng, trừ, nhân chia phân số

- Củng cố kiến thức về đọc và nhận xét đơn giản từ thông tin trên dãy số liệu thống kê, biểu đồ.

b. Cách thức tiến hành:

Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1

Nói cho bạn nghe những điều em học được trong chủ đề.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 90: Em ôn lại những gì đã học | Cánh diều

- GV cho HS làm bài theo nhóm (bàn), đọc và thực hiện yêu cầu đề bài.

- GV giao nhiệm vụ cho các nhóm :

+ Thảo luận để tổng kết những điều đã học được (Phân số, dãy số liệu thống kê, biểu đồ)

+ Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện ý tưởng của nhóm (chọn từ khoá, vẽ các nhánh là ý chính, thêm ví dụ minh hoạ)

+ Cử đại diện nhóm lên trình bày (dựa vào sơ đồ để trình bày, đặt thêm câu hỏi, tương tác với các bạn)

- GV lưu ý cho HS : có thể sử dụng bài tập trong SGK để làm ví dụ minh hoạ.

Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2

Tính

a) 23+43

98-18

16+23

b) 9+27

38+10

7-211

c) 23×14

711×112

37:49

d) 8×37

310×6

6:524

- GV cho HS làm bài cá nhân, trình bày bài làm vào vở.

- GV mời HS nhắc lại các quy tắc phép tính cộng, trừ, nhân, chia hai phân số.

- Lưu ý :

+ Vận dụng các quy tắc phép cộng, trừ, nhân, chia hai phân số.

+ Rút gọn phân số tối giản nhất.

- GV mời HS trình bày bài giải, cả lớp quan sát và đối chiếu kết quả.

- GV chữa bài, chú ý cách trình bày của học sinh.

- GV kết luận : Bài tập 2 củng cố lại các quy tắc phép cộng, trừ, nhân, chia hai phân số.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS thảo luận để thực hiện yêu cầu của GV.

- Trả lời:

a)

23+43=63=2

98-18=88=1

16+23=56

b)

9+27=91+27=657

38+10=38+101=838

7-211=71-211=7511

c)

23×14=16

711×112=72

37:49=37×94=421

d)

8×37=247

310×6=1810=95 6:524=61×245=1445

- HS đối chiếu kết quả, sửa bài.

................................

................................

................................

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Toán 4 Cánh diều Bài 90: Em ôn lại những gì đã học

Để mua Giáo án Toán 4 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Cánh diều, chi tiết khác:

Giáo án Bài 89: Kiểm đếm số lần xuất hiện của một sự kiện

Giáo án Bài 91: Em vui học toán

Giáo án Bài 92: Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên

Giáo án Bài 93: Ôn tập về phân số và các phép tính với phân số

 

Đánh giá

0

0 đánh giá