Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 90: Em ôn lại những gì đã học sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán lớp 4 Bài 90 (Cánh diều): Em ôn lại những gì đã học
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hành cộng, trừ, nhân, chia phân số, tìm phân số của một số và giải quyết vấn đề trong thực tiễn.
- Đọc và nêu được một số nhận xét đơn giản từ thông tin trên dẫy số liệu thống kê, biểu đồ cột.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học.
+ Năng lực mô hình hóa toán học.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ.
- Các hình ảnh trong bài (nếu cần).
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. b. Cách thức tiến hành: |
|
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Lời mời chơi" để ôn lại những kiến thức đã học - GV hướng dẫn: HS đưa ra những lời mời ôn tập kiến thức đã học, bạn nào nhận được lời mời sẽ thực hiện lời mời đó. Ví dụ: + Bạn Linh: Mời bạn nêu quy tắc cộng hai phân số khác mẫu. + Bạn Đức: Mời bạn nêu cách chia phân số cho một số tự nhiên. ……. - GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài học ngày hôm nay, cô trò mình cùng ôn tập lại các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số; đọc thông tin trên dãy số liệu thống kê, biểu đồ. "Bài 90: Em ôn lại những gì đã học". |
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu. - HS chú ý lắng nghe, hình thành động cơ học tập. |
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: - Ôn tập, củng cố kiến thức về các phép tính cộng, trừ, nhân chia phân số - Củng cố kiến thức về đọc và nhận xét đơn giản từ thông tin trên dãy số liệu thống kê, biểu đồ. b. Cách thức tiến hành: |
|
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Nói cho bạn nghe những điều em học được trong chủ đề. - GV cho HS làm bài theo nhóm (bàn), đọc và thực hiện yêu cầu đề bài. - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm : + Thảo luận để tổng kết những điều đã học được (Phân số, dãy số liệu thống kê, biểu đồ) + Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện ý tưởng của nhóm (chọn từ khoá, vẽ các nhánh là ý chính, thêm ví dụ minh hoạ) + Cử đại diện nhóm lên trình bày (dựa vào sơ đồ để trình bày, đặt thêm câu hỏi, tương tác với các bạn) - GV lưu ý cho HS : có thể sử dụng bài tập trong SGK để làm ví dụ minh hoạ. Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Tính a)
b)
c)
d)
- GV cho HS làm bài cá nhân, trình bày bài làm vào vở. - GV mời HS nhắc lại các quy tắc phép tính cộng, trừ, nhân, chia hai phân số. - Lưu ý : + Vận dụng các quy tắc phép cộng, trừ, nhân, chia hai phân số. + Rút gọn phân số tối giản nhất. - GV mời HS trình bày bài giải, cả lớp quan sát và đối chiếu kết quả. - GV chữa bài, chú ý cách trình bày của học sinh. - GV kết luận : Bài tập 2 củng cố lại các quy tắc phép cộng, trừ, nhân, chia hai phân số. |
- HS chú ý lắng nghe. - HS thảo luận để thực hiện yêu cầu của GV. - Trả lời: a)
b)
c)
d)
- HS đối chiếu kết quả, sửa bài. |
................................
................................
................................
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Toán 4 Cánh diều Bài 90: Em ôn lại những gì đã học
Để mua Giáo án Toán 4 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Cánh diều, chi tiết khác:
Giáo án Bài 89: Kiểm đếm số lần xuất hiện của một sự kiện
Giáo án Bài 91: Em vui học toán
Giáo án Bài 92: Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên
Giáo án Bài 93: Ôn tập về phân số và các phép tính với phân số