Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 73: Ôn tập chung sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán lớp 4 Bài 73 (Kết nối tri thức): Ôn tập chung
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Ôn tập, củng cố kiến thức, kĩ năng cơ bản (cuối năm học) về số có nhiều chữ số, dãy số tự nhiên, phân số; các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số có nhiều chữ số, với phân số; tính giá trị của biểu thức; giải các bài toán thực tế liên quan đến hình học, đến các đơn vị đo đại lượng đã học, liên quan đến bài toán tìm số trung bình cộng, tìm hai số biết tổng và hiệu của hai số đó, bài toán rút về đơn vị, liên quan đến yếu tố thống kê và xác suất (biểu đồ cột),…
- Năng lực lập luận toán học: Thông qua các hoạt động dạy học (củng cố, ôn tập, hệ thống kiến thức của dạng bài “Ôn tập chung” cuối năm).
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
- Bảng biểu, hệ thống kiến thức ôn tập (nếu có).
- Một số tờ tiền có mệnh giá khác nhau.
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. b. Cách thức tiến hành |
|
- GV chuẩn bị một số tờ tiền có mệnh giá khác nhau: Ví dụ: 500 000, 40 000, 2 000, 500 - GV yêu cầu HS viết số và đọc số các tờ tiền trên. - GV gọi một số HS đọc bài của mình. - GV yêu cầu cả lớp nhận xét. - GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa được gợi nhắc lại kiến thức viết, đọc số có nhiều chữ số. Cô trò mình hôm nay sẽ ôn tập lại các kiến thức liên quan của bài học “Bài 73: Ôn tập chung – Tiết 1: Luyện tập”. |
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi: + Viết số: 542 500 + Đọc số: Năm trăm bốn mươi hai nghìn năm trăm. - HS chú ý nghe, hình thành động cơ học tập. |
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: - Ôn tập, củng cố kiến thức về đọc, viết, sắp xếp thứ tự các số có nhiều chữ số, các phép tính với số có nhiều chữ số. - Giải các bài toán về tìm số trung bình cộng, bài toán liên quan đến hình học. b. Cách thức tiến hành |
|
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Viết số, đọc số (theo mẫu). - GV yêu cầu HS quan sát mẫu, đọc dữ kiện và yêu cầu của đề bài. - GV cho HS làm bài cá nhân, thực hiện viết số, đọc số tương tự mẫu đã cho. - GV kẻ bảng, yêu cầu 3 HS lên bảng viết và đọc số. - GV nhận xét và chốt đáp án đúng. Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Đặt tính rồi tính. 2 667 + 3 825 8 274 – 4 516 32414 74 165 : 5 - GV đặt tính mẫu một phép tính lên bảng. - GV yêu cầu HS đặt tính theo hàng dọc vào vở, trình bày theo đúng thứ tự - GV yêu cầu 4 HS lên bảng đặt tính rồi tính. - GV chữa bài, chốt đáp án đúng. Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3 Sắp xếp các số 3 142; 2 413; 2 431; 3 421: a) Theo thứ tự từ bé đến lớn. b) Theo thứ tự từ lớn đến bé. - GV yêu cầu HS quan sát, so sánh lần lượt từ hàng nghìn, đến hàng trăm, hàng chục, cuối cùng là hàng đơn vị. - GV chấm nhanh vở của một số HS. - GV nhận xét, chốt đáp án đúng. |
- HS quan sát mẫu, đọc dữ kiện bài toán. - HS hoàn thành yêu cầu bài toán. - Kết quả: + 2 chục nghìn, 7 nghìn, 5 trăm, 4 chục và 4 đơn vị: Viết số: 27 544 Đọc số: Hai mươi bảy nghìn năm trăm bốn mươi bốn. + 8 chục nghìn, 5 trăm, 2 chục và 5 đơn vị: Viết số: 80 525 Đọc số: Tám mươi nghìn năm trăm hai mươi lăm. + 3 triệu, 2 trăm nghìn, 4 chục nghìn, 6 nghìn, 3 trăm và 4 đơn vị Viết số: 3 246 304 Đọc số: Ba triệu hai trăm bốn mươi sáu nghìn ba trăm linh tư. - HS chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu. - HS giơ tay lên bảng. - Kết quả: 2 667 + 3 825 = 6 492 8 274 – 4 516 = 3 758 32414 = 4 536 74 165 : 5 = 14 833 - HS quan sát, lần lượt so sánh các hàng theo hướng dẫn. - Kết quả: a) 2 413; 2 431; 3 142; 3 421. b) 3 421; 3 142; 2 431; 2 413. |
................................
................................
................................
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 22 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Toán 4 Kết nối tri thức Bài 73: Ôn tập chung
Để mua Giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 69: Ôn tập phân số
Giáo án Bài 70: Ôn tập phép tính với phân số
Giáo án Bài 71: Ôn tập hình học và đo lường
Giáo án Bài 72: Ôn tập một số yếu tố thống kê và xác suất