Giáo án Ôn tập phân số | Kết nối tri thức Toán lớp 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 69: Ôn tập phân số sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 4 Bài 69 (Kết nối tri thức): Ôn tập phân số

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Nhận biết được phân số qua hình ảnh trực quan.

- Vận dụng được tính chất cơ bản của phân số để tìm phân số bằng phân số đã cho.

- Thực hiện được việc quy đồng mẫu số các phân số (có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại).

- So sánh được các phân số (cùng mẫu số hoặc có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại).

- Xác định được phân số bé nhất, phân số lớn nhất (trong nhóm có không quá bốn phân số).

- Sắp xếp được các phân số thứ tự từ bé đến lớn (trong nhóm có không quá bốn phân số).

- Giải được bài toán thực tế liên quan tới phân số.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

3. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

TIẾT 1: LUYỆN TẬP

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành

- GV yêu cầu so sánh hai phân số:

Ví dụ: 435  75

- GV đặt câu hỏi: “Muốn so sánh hai phân số này trước hết ta phải làm gì?”

- GV cho 1 HS lên bảng thực hiện so sánh hai phân số. Nhận xét và chữa bài.

- GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa được gợi nhắc lại kiến thức về phân số. Cô trò mình sẽ cùng ôn tập lại các kiến thức xoay quanh phân số của “Bài 69: Ôn tập phân số - Tiết 1: Luyện tập”.

- HS trả lời: “Muốn so sánh hai phân số, ta phải quy đồng mẫu số. Sau đó so sánh tử số của hai phân số với nhau”.

- Kết quả:

75=7×75×7=4935 > 435

- HS hình thành động cơ học tập.

B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu:

- Nhận biết được phân số qua hình ảnh trực quan; vận dụng được tính chất cơ bản của phân số.

- Thực hiện được việc quy đồng mẫu số các phân số; so sánh được các phân số.

- Giải được bài toán thực tế liên quan đến tìm phân số lớn nhất, phân số bé nhất trong nhóm có ba phân số.

b. Cách thức tiến hành

Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1

Chọn câu trả lời đúng.

a) Phân số chỉ phần đã tô màu của hình bên là:

A. 514

B. 59

C. 914

D. 149

Giáo án Toán lớp 4 Bài 69: Ôn tập phân số | Kết nối tri thức

b) Đã tô màu 35 số con ếch của hình nào dưới đây?

Giáo án Toán lớp 4 Bài 69: Ôn tập phân số | Kết nối tri thức

- GV gợi ý HS: Đếm số ô, số ếch được tô màu và tổng số ô, số ếch để tìm chọn được đáp án thích hợp.

- GV yêu HS làm cá nhân, kiểm tra chéo với bài của bạn.

- GV chữa bài.

Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2

Số?

a) 4642=18?=?7=30?

b) 80100=?20=4?=?50

- GV cho HS nêu yêu cầu của bài toán, dựa trên tính chất cơ bản của phân số để điền vào dấu hỏi chấm.

- GV yêu cầu HS đổi vở kiểm tra, chữa bài cho nhau.

- GV yêu cầu HS nêu cách làm cho từng trường hợp.

- GV chữa bài.

- HS tiến hành đếm và thực hiện theo yêu cầu của từng câu.

- Kết quả:

a) Chọn C

b) Chọn B, vì số con ếch được sắp xếp thành cột, đã tô màu 3 cột nên phân số chỉ phần số con ếch đã tô màu của hình B là 35

- HS đọc yêu cầu bài toán, thực hiện tính toán để điền vào dấu hỏi chấm.

- Kết quả:

a) 4642=1821=67=3035

b) 80100=?20=4?=?50

................................

................................

................................

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 22 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Toán 4 Kết nối tri thức Bài 69: Ôn tập phân số

Để mua Giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ 

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 68: Ôn tập phép tính với số tự nhiên

Giáo án Bài 70: Ôn tập phép tính với phân số

Giáo án Bài 71: Ôn tập hình học và đo lường

Giáo án Bài 72: Ôn tập một số yếu tố thống kê và xác suất

Đánh giá

0

0 đánh giá