Giáo án Bài 62: Luyện tập chung | Kết nối tri thức Toán lớp 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 62: Luyện tập chung sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 4 Bài 62 (Kết nối tri thức): Luyện tập chung

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Áp dụng được các quy tắc tính cộng, trừ hai phân số có cùng mẫu số.

- Áp dụng được các quy tắc tính cộng, trừ hai phân số khác mẫu số (có một mẫu số chia hết cho mẫu số còn lại).

- Áp dụng được các quy tắc tính cộng, trừ hai phân số để giải quyết các bài toán thực tế.

- Phát triển năng lực giao tiếp toán học.

- Thông qua việc giải các bài toán có lời văn, HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Hình vẽ ở phần Khám phá.

- Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..).

3. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

TIẾT 1: LUYỆN TẬP

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi:

+ Chọn 10 HS trong lớp, trong đó có 3 bạn nữ tóc dài, 5 bạn nam và 2 bạn nữ tóc ngắn.

+ GV đặt câu hỏi cho các bạn còn lại: “Các bạn nữ tóc dài chiếm mấy phần học sinh?”, “Các bạn nữ tóc ngắn chiếm mấy phần số học sinh?”

GV tiếp tục hỏi: “Vậy tất cả các bạn nữ chiếm mấy phần số học sinh? Để biết được chúng ta cần thực hiện phép tính gì?”

+ GV hỏi: “Các bạn nam chiếm mấy phần số học sinh?”

+ GV yêu cầu 2 HS nam về chỗ và đặt câu hỏi: “Vậy bây giờ chúng ta còn lại mấy phần số học sinh nam? Để biết được chúng ta cần thực hiện phép tính gì?”

- GV đặt vấn đề và dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa chơi một trò chơi để nhớ lại phép cộng, trừ phân số đã học. Bây giờ cô trò mình cùng đi vào bài học ngày hôm nay “Bài 62: Luyện tập chung – Tiết 1: Luyện tập”.

- HS chú ý nghe và trả lời câu hỏi: “Các bạn nữ tóc dài chiếm 310 số học sinh”, “Các bạn nữ tóc ngắn chiếm 210 số học sinh”.

- HS trả lời: “Tất cả các bạn nữ chiếm 510 số học sinh. Để biết được chúng ta cần thực hiện phép cộng phân số”.

- HS trả lời: “Các bạn nam chiếm 510 số học sinh”.

- HS suy nghĩ và trả lời: “Để biết được chúng ta cần thực hiện phép tính trừ phân số:

510-210=310

Vậy còn 310 số học sinh nam.”

- HS chú ý nghe, hình thành động cơ học tập.

B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu:

- HS củng cố kĩ năng cộng, trừ hai phân số.

- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề; áp dụng được tính giao hoán, kết hợp để tính thuận tiện giá trị của biểu thức.

- HS phát triển kĩ năng giải và trình bày bài giải của bài toán thực tế có lời văn liên quan đến.

b. Cách thức tiến hành:

Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1

Tính.

a) 23+49

b) 110+25

c) 722-311

d) 56-512

- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, thực hiện phép tính vào vở.

- GV mời 4 HS lên bảng giải bài tập.

- GV yêu cầu cả lớp nhận xét bài làm trên bảng, chữa bài và rút kinh nghiệm cho bài sau.

Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2

Tìm phân số thích hợp.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 62: Luyện tập chung | Kết nối tri thức

- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4 người, trao đổi và thực hiện tính toán.

- GV yêu cầu các nhóm trình bày kết quả của mình khi thực hiện xong. Nhóm nào nhanh nhất, đúng nhất sẽ được thưởng một tràng pháo tay.

- GV chiếu video giới thiệu quá trình phát triển của loài bướm.

https://www.youtube.com/watch?v=EaF5hqdC9c0

- HS hoàn thành bài theo yêu cầu vào vở ghi.

- HS nhận xét bài của bạn và rút kinh nghiệm trình bày.

- Kết quả:

a) 23+49=69+49=109

b) 110+25=110+410=510=12

c) 722-311=722-622=122

d) 56-512=1012-512=512

- HS hoạt động nhóm, thảo luận để tính toán và điền số thích hợp vào dấu hỏi chấm.

- Kết quả:

12+512=612+512=1112

1112-16=1112-212=912=34

34-13=912-412=512

512+124=1012+124=1124

- HS chú ý nghe, tiếp nhận thông tin.

................................

................................

................................

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 22 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Toán 4 Kết nối tri thức Bài 62: Luyện tập chung

Để mua Giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ 

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 61: Phép trừ phân số

Giáo án Bài 63: Phép nhân phân số

Giáo án Bài 64: Phép chia phân số

Giáo án Bài 65: Tìm phân số của một số

 

Đánh giá

0

0 đánh giá