Giáo án Bài 59: Luyện tập chung | Kết nối tri thức Toán lớp 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 59: Luyện tập chung sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 4 Bài 59 (Kết nối tri thức): Luyện tập chung

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- Nhận biết được phân số qua hình ảnh trực quan. Đọc, viết được phân số.

- Nhận biết được các phân số bằng nhau.

- Nhận biết được tính chất cơ bản của phân số.

- Thực hiện được việc rút gọn phân số.

- Thực hiện được việc quy đồng mẫu số các phân số (có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại).

- So sánh được các phân số (cùng mẫu số hoặc có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại).

- Xác định được phân số bé nhất, phân số lớn nhất trong nhóm có không quá bốn phân số.

- Sắp xếp được các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn trong nhóm có không quá bốn phân số.

- Giải được bài toán thực tế liên quan tới phân số.

- Qua thực hành làm bài tập sẽ giúp HS phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề toán học trong thực tế.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

- Xúc xắc và một số ghim khác màu (hoặc một số viên sỏi) để tổ chức trò chơi.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..).

3. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

TIẾT 1: LUYỆN TẬP

A. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC.

1. KHÁM PHÁ.

a. Mục tiêu:

- Nhận biết được phân số qua hình ảnh trực quan; đọc được phân số; xác định được các phân số bằng nhau; rút gọn được phân số.

b. Cách thức tiến hành:

Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1

- GV yêu cầu HS đọc, tìm hiểu đề.

a) Số?

5642=28?=?3

1624=2?=?12=40?

b) Rút gọn các phân số:

4025;6381;3660

- GV yêu cầu HS nhớ và nhắc lại tính chất cơ bản của phân số.

- GV hướng dẫn:

+ Câu a) các em tìm mối liên hệ giữa những thành phần đã cho. Ví dụ 56 : 2 = 28. Sau đó áp dụng tính chất cơ bản của phân số để tìm các thành phần còn thiếu.

- GV mời 2 HS lên bảng trình bày.

- GV cho cả lớp làm bài vào vở. sau khi hoàn thành thì đổi chéo vở để các HS nhận xét bài của nhau

- GV mời 3 HS lên bảng trình bày câu b) lưu ý:

+ Khi rút gọn một phân số, các em có thể chia thành nhiều bước rút gọn. Và các em phải rút gọn về phân số tối giản.

- GV nhận xét, khuyến khích các em nêu ra cách làm.

- GV sửa bài.

Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2

Chọn câu trả lời đúng.

a) Đã tô màu 25số ngôi sao của hình nào dưới đây?

Giáo án Toán lớp 4 Bài 59: Luyện tập chung | Kết nối tri thức

b) Phân số 56bằng phân số nào dưới đây?

A. 1014

B. 1518

C. 2530

D. 2428

- GV yêu cầu HS đọc và xác định yêu cầu bài toán.

- GV đặt câu hỏi hướng dẫn.

+ Ở câu a, hình nào được chia thành 5 phần và đã tô màu 2 phần?

- HS đọc đề bài.

- HS nhắc lại:

+ Nếu nhân cả tử số và mẫu số của một phân số với cùng một số tự nhiên khác 0 thì được một phân số bằng phân số đã cho.

+ Nếu chia hết cả tử số và mẫu số của một phân số cho cùng một số tự nhiên khác 0 thì được một phân số bằng phân số đã cho.

- HS lắng nghe.

- HS trả lời:

5642=2821=43

1624=23=812=4060

- HS nhận xét bài của nhau sau khi đổi vở.

- HS trình bày:

4025=40:525:5=85

6381=63:381:3=2127=21:327:3=79

3660=36:660:6=610=6:210:2=35

- HS lắng nghe, chữa bài.

- HS đọc đề, xác định yêu cầu bài toán.

- HS lắng nghe.

- HS trả lời:

a) Hình B có 410 số ngôi sao đã tô màu.

 410=4:210:2=25

Chọn B.

b) Vì 2530=25:530:5=56

Chọn C.

- HS kiểm tra bài của bạn.

- HS lắng nghe, sửa bài.

- HS đọc đề, tìm hiểu yêu cầu đề bài.

................................

................................

................................

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 22 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Toán 4 Kết nối tri thức Bài 59: Luyện tập chung

Để mua Giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ 

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá