Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Ngữ Văn 6 Bài 10: Văn bản thông tin Cánh diều có lời giải chi tiết, bám sát chương trình học trên trường; giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:
100 câu hỏi ôn tập Ngữ Văn 6 Bài 10: Văn bản thông tin có đáp án
Câu 4: Trình bày dàn ý cho bài thảo luận: Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương là lớp đứng đầu khối 6?
Trả lời:
- Mở bài: Dẫn dắt vào sự kiện sẽ trình bày
- Thân bài:
+ Trình bày nội dung: Lớp em được tuyên dương là lớp đứng đầu khối 6 vào cuối học kì 1
+ Lần lượt nêu các nguyên nhân dẫn đến kết quả tốt đẹp trên
Một là, không có bạn nào đi học muộn trong học kì 1 qua
Hai là, rất ít bạn bị ghi vào sổ ghi đầu bài
Ba là, 100 % đạt học sinh giỏi
Bốn là, 100% đều tích cực tham gia vào các hoạt động của trường
- Kết bài:
+ Khẳng định lại một cách ngắn gọn về ý kiến đã trình bày: Lớp em được tuyên dương là lớp đứng đầu khối 6 vào cuối học kì 1 vì cả lớp đều đạt thành tích học tập cao và hạnh kiểm tốt nhất trường.
Xem thêm các câu hỏi ôn tập môn Ngữ văn lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu 1: Văn bản thông tin là gì?
Câu 2: Văn bản thuật lại một sự kiện theo mối quan hệ nguyên nhân – kết quả là gì?
Câu 3: Tác dụng của văn bản thông tin.
Câu 5: Dấu ngoặc kép được dùng để làm gì?
Câu 6: Chúng ta nên lựa chọn từ ngữ như thế nào để phù hợp với cấu trúc câu?
Câu 1: Văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng” thuộc thể loại nào?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”.
Câu 3: Nội dung chính trong văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng” là gì?
Câu 4: Văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng thuật” lại sự kiện gì?
Câu 9: Tóm tắt văn bản: “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”.
Câu 10: Nêu nội dung và nghệ thuật chính của văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”
Câu 1: Văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” thuộc thể loại nào?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”.
Câu 3: Nội dung chính trong văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” là gì?
Câu 4: Sa pô bài báo “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” nêu nội dung gì?
Câu 5: Thông tin chính của đoạn mở đầu văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” là gì?
Câu 6: Từ “thống trị” trong văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” có ý nghĩa gì?
Câu 8: Hãy tóm tắt những nguyên nhân chính giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng.
Câu 13: Tóm tắt văn bản: “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”.
Câu 14: Nêu nội dung và nghệ thuật của văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”
Câu 1: Dấu ngoặc kép được dùng để làm gì?
Câu 2: Chúng ta nên lựa chọn từ ngữ như thế nào để phù hợp với cấu trúc câu?
Câu 5: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Câu 1: Văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ” thuộc thể loại gì?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ” là?
Câu 3: Nội dung chính của văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ” là?
Câu 1: Việc tóm tắt văn bản thông tin ta có thể được tiến hành như thế nào?
Câu 2: Lập dàn ý tóm tắt một văn bản thông tin.
Câu 3: Tóm tắt văn bản thông tin “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”
Câu 4: Thế nào là tóm tắt văn bản thông tin?
Câu 5: Em hãy tóm tắt văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ”
Câu 2: Để viết được một biên bản chúng ta cần thực hiện theo quy trình nào?
Câu 1: Mục đích của việc thảo luận nhóm là gì?
Câu 2: Để thảo luận nhóm về những nguyên nhân dẫn đến một sự việc, sự kiện chúng ta cần làm gì?
Câu 3: Trình bày dàn ý cho bài thảo luận: Nguyên nhân nào làm cho nước sạch ngày càng khan hiếm?
Câu 1. Văn bản cung cấp cho người đọc thông tin chính nào?