Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Ngữ Văn 6 Bài 10: Văn bản thông tin Cánh diều có lời giải chi tiết, bám sát chương trình học trên trường; giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:
100 câu hỏi ôn tập Ngữ Văn 6 Bài 10: Văn bản thông tin có đáp án
Câu 6: Viết một đoạn văn (khoảng 4 - 5 dòng) nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao.
Đoạn văn cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao - Mẫu 1
Em đã được xem rất nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với em là buổi xem trận đấu bán kết giải bóng đá châu Á giữa Việt Nam và Quatar năm 2018. Các cầu thủ như Quang Hải, Văn Thanh đã ghi bàn một cách xuất sắc đem về chiến thắng đưa Việt Nam tiến thẳng vào chung kết đầy oai phong. Trận đấu đã khiến em vỡ òa trong hạnh phúc và tự hào về thế hệ trẻ của Việt Nam.
Đoạn văn cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao - Mẫu 2
Nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam kỉ ngày 20/11, trường em đã tổ chức lễ mít tinh và biểu diễn văn nghệ tri ân thầy cô. Nhiều tiết mục được chuẩn bị rất công phu và hấp dẫn. Đặc biệt em đã rất xúc động khi xem tiết mục múa hát Mong Ước Kỷ Niệm Xưa với sự tham gia của các anh chị lớp 9A cùng cô chủ nhiệm. Lời bài hát ý nghĩa cùng giai điệu du dương và giọng ca truyền cảm của cô trò lớp 9A khiến nhiều em và nhiều bạn học sinh không thể kìm được nước mắt. Em đã cầm hoa hồng để chạy lên bục trao tận tay cho đội văn nghệ. Đây là một trong những buổi biểu diễn văn nghệ ý nghĩa nhất mà em từng được xem.
Đoạn văn cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao - Mẫu 3
Đợt vừa qua, em có cơ hội theo dõi buổi biểu diễn văn nghệ mang tên "Giai điệu tuổi hồng". Tại buổi biểu diễn này, em được xem rất nhiều tiết mục khác nhau. Tiết mục nào cũng hay và ý nghĩa. Trong đó, em thích nhất phần trình diễn mang tên "Mùa hoa lê ki ma nở". Các anh chị đã đặc biệt tái hiện lại cảnh chị Võ Thị Sáu ở thời điểm xử án. Nhờ thế, em càng hiểu hơn về những vị anh hùng bất khuất, kiên trung của dân tộc ta.
Đoạn văn cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao - Mẫu 4
Nhân ngày Quốc Khánh - mùng 2 tháng 9, khu phố của em đã tổ chức một chương trình văn nghệ. Bảy giờ ba mươi phút tối tại nhà văn hóa, mọi người đã đến xem rất đông. Em cũng háo hức giục bố ra sớm để chọn được vị trí ngồi đẹp nhất. Tiết mục mở màn là phần biểu diễn của các bác cán bộ trong khu phố với bài hát “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”. Bài hát giúp em nhớ về những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc. Sau đó là tiết mục nhảy hiện đại của các anh chị đoàn viên trên nền nhạc “Việt Nam ơi”. Nhiều các tiết mục hấp dẫn khác được trình diễn. Em cảm thấy chương trình nghệ thuật rất hay.
Đoạn văn cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao - Mẫu 5
Kì SEA games 31 được tổ chức tại nước ta vào năm ngoái đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc. Trong đó, em luôn nhớ về trận chung kết giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan. Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, đội tuyển nữ nước ta đã chiến đấu hết mình. Đặc biệt, em nhớ mãi bóng hình chị Huỳnh Như - một cô gái nhỏ bé nhưng rất nhanh nhẹn, quyết đoán, có lối đi bóng đẹp. Từ đây, em càng thêm tự hào về đội tuyển bóng đá nữ nói riêng và đoàn thể thao Việt Nam nói chung.
Đoạn văn cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao - Mẫu 6
Vừa qua, trường em tổ chức giải bơi cấp trường nhằm tuyên truyền, phòng chống tai nạn đuối nước trong học sinh. Giống như bao bạn khác trên khán đài, em vô cùng hào hứng và phấn khởi. Khi tiếng còi hiệu lệnh vang lên, em đã nhiệt tình cổ vũ cho bạn A lớp mình. Cuộc thi diễn ra rất nhanh chóng và kết quả cũng được công bố ngay sau đó. Sau tất cả, em vô cùng thích thú những cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc như này.
Đoạn văn cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao - Mẫu 7
Trận đấu bóng đá giữa lớp em và lớp 6C diễn ra thật gay cấn. Với tinh thần quyết thắng, ai ai cũng hừng hực khí thế. Khi trận đấu diễn ra được một nửa thì bỗng nhiên có tình huống va chạm. Thay vì đùn đẩy và tranh cãi nhau, các cầu thủ đã trao đổi, giải quyết vấn đề trên tinh thần tôn trọng đối phương. Qua đây, em cảm thấy thực sự yêu thích những trận bóng đá như vậy.
Đoạn văn cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao - Mẫu 8
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trường em có tổ chức hội thi văn nghệ với chủ đề “Tri ân”. Trong quá trình chương trình diễn ra, em đặc biệt ấn tượng với tiết mục của các anh chị lớp 9A. Không giống như những lớp khác, tập thể 9A chọn hình thức múa bóng để mô phỏng lại một số địa điểm nổi tiếng của nước ta như: vịnh Hạ Long, khuê Văn Các,… Sau buổi biểu diễn ấy, em càng thêm yêu và tự hào về đất nước ta. Đồng thời, vô cùng khâm phục, ngưỡng mộ sự sáng tạo, trí tưởng tượng của các anh chị khóa trên.
Đoạn văn cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao - Mẫu 9
Hôm nay trường em tổ chức ngày khai giảng. Em ngồi dưới khán đài và vô cùng háo hức, nôn nóng chờ mong các tiết mục văn nghệ. Chờ mong mãi thì cuối cùng đã có các tiết mục trình diễn. Cũng như em, các bạn học sinh vỗ tay không ngớt, ai ai cũng hồi hộp và vui mừng cổ vũ đội văn nghệ. Các bạn ăn mặc lung linh, cất tiếng ca trong trẻo. Tiếng hát của các bạn gửi đến chúng em niềm vui, niềm háo hức chào mừng một năm học mới.
Đoạn văn cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao - Mẫu 10
Thứ sáu vừa rồi, cả lớp em đã cùng nhau đi xem chương trình ca nhạc ở Cung văn hóa thiếu nhi. Em thích nhất chính là tiết mục cuối cùng. Đó là tiết mục hát gồm các bạn nhỏ ở mọi lứa tuổi trong cung thiếu nhi cùng biểu diễn. Các bạn hát vang ca khúc Trái đất này là của chúng mình, vừa hát vừa nhún nhảy thật là hay. Sau buổi biểu diễn hôm đó, em trở về nhà mà dư âm của các ca khúc vẫn còn mãi trong đầu.
Xem thêm các câu hỏi ôn tập môn Ngữ văn lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu 1: Văn bản thông tin là gì?
Câu 2: Văn bản thuật lại một sự kiện theo mối quan hệ nguyên nhân – kết quả là gì?
Câu 3: Tác dụng của văn bản thông tin.
Câu 5: Dấu ngoặc kép được dùng để làm gì?
Câu 6: Chúng ta nên lựa chọn từ ngữ như thế nào để phù hợp với cấu trúc câu?
Câu 1: Văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng” thuộc thể loại nào?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”.
Câu 3: Nội dung chính trong văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng” là gì?
Câu 4: Văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng thuật” lại sự kiện gì?
Câu 9: Tóm tắt văn bản: “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”.
Câu 10: Nêu nội dung và nghệ thuật chính của văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”
Câu 1: Văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” thuộc thể loại nào?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”.
Câu 3: Nội dung chính trong văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” là gì?
Câu 4: Sa pô bài báo “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” nêu nội dung gì?
Câu 5: Thông tin chính của đoạn mở đầu văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” là gì?
Câu 6: Từ “thống trị” trong văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” có ý nghĩa gì?
Câu 8: Hãy tóm tắt những nguyên nhân chính giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng.
Câu 13: Tóm tắt văn bản: “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”.
Câu 14: Nêu nội dung và nghệ thuật của văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”
Câu 1: Dấu ngoặc kép được dùng để làm gì?
Câu 2: Chúng ta nên lựa chọn từ ngữ như thế nào để phù hợp với cấu trúc câu?
Câu 5: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Câu 1: Văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ” thuộc thể loại gì?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ” là?
Câu 3: Nội dung chính của văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ” là?
Câu 1: Việc tóm tắt văn bản thông tin ta có thể được tiến hành như thế nào?
Câu 2: Lập dàn ý tóm tắt một văn bản thông tin.
Câu 3: Tóm tắt văn bản thông tin “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”
Câu 4: Thế nào là tóm tắt văn bản thông tin?
Câu 5: Em hãy tóm tắt văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ”
Câu 2: Để viết được một biên bản chúng ta cần thực hiện theo quy trình nào?
Câu 1: Mục đích của việc thảo luận nhóm là gì?
Câu 2: Để thảo luận nhóm về những nguyên nhân dẫn đến một sự việc, sự kiện chúng ta cần làm gì?
Câu 3: Trình bày dàn ý cho bài thảo luận: Nguyên nhân nào làm cho nước sạch ngày càng khan hiếm?
Câu 1. Văn bản cung cấp cho người đọc thông tin chính nào?