Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Ngữ Văn 6 Bài 10: Văn bản thông tin Cánh diều có lời giải chi tiết, bám sát chương trình học trên trường; giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:
100 câu hỏi ôn tập Ngữ Văn 6 Bài 10: Văn bản thông tin có đáp án
Câu 4: Để hưởng ứng ngày trái đất 22-4, trong giờ sinh hoạt lớp em đã tổ chức thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”. Em hãy ghi lại biên bản của buổi thảo luận đó. Có thể viết tay hoặc tạo lập biên bản trên máy tính.
Trả lời:
BIÊN BẢN
Thảo luận về chủ đề “hạn chế sử dụng bao bì ni lông” và “chất thải nhựa”
Thời gian bắt đầu: 10 giờ 30 phút ngày 16 tháng 03 năm 2022
Địa điểm: Phòng học lớp 6A1 trường THCS Lê Lợi
Thành phần tham gia: giáo viên chủ nhiệm, 42 đội viên chi đội 6A1
Chủ trì: Nguyễn Nhật Linh – Lớp trưởng
Thư kí: Phạm Minh Ngọc – Lớp phó học tập
Nội dung sinh hoạt
(1) Lớp trưởng Nguyễn Nhật Linh đứng lên tổ chức thảo luận, yêu cầu các tổ đưa ra ý kiến về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”.
(2) Các tổ lần lượt trình bày ý kiến.
(3) Lớp trưởng Nguyễn Nhật Linh tổng kết và thư kí Phạm Việt Hà ghi lại trên bảng các ý kiến của cả lớp:
- Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon mà thay bằng sản phẩm hữu cơ, sử dụng nhiều lần.
- Sử dụng quy trình xử lí rác thải “giảm thiểu – tái sử dụng – tái chế”
- Tổ chức thu hồi túi ni lông để tái chế.
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.
- Bổ sung thùng chứa rác tại các vị trí sản xuất, phân loại rác có thể tái chế với rác thải hữu cơ, dễ phân hủy tại nguồn phát thải.
Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 11 giờ 30 phút ngày 16 tháng 03 năm 2022
Xem thêm các câu hỏi ôn tập môn Ngữ văn lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu 1: Văn bản thông tin là gì?
Câu 2: Văn bản thuật lại một sự kiện theo mối quan hệ nguyên nhân – kết quả là gì?
Câu 3: Tác dụng của văn bản thông tin.
Câu 5: Dấu ngoặc kép được dùng để làm gì?
Câu 6: Chúng ta nên lựa chọn từ ngữ như thế nào để phù hợp với cấu trúc câu?
Câu 1: Văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng” thuộc thể loại nào?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”.
Câu 3: Nội dung chính trong văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng” là gì?
Câu 4: Văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng thuật” lại sự kiện gì?
Câu 9: Tóm tắt văn bản: “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”.
Câu 10: Nêu nội dung và nghệ thuật chính của văn bản “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”
Câu 1: Văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” thuộc thể loại nào?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”.
Câu 3: Nội dung chính trong văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” là gì?
Câu 4: Sa pô bài báo “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” nêu nội dung gì?
Câu 5: Thông tin chính của đoạn mở đầu văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” là gì?
Câu 6: Từ “thống trị” trong văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?” có ý nghĩa gì?
Câu 8: Hãy tóm tắt những nguyên nhân chính giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng.
Câu 13: Tóm tắt văn bản: “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”.
Câu 14: Nêu nội dung và nghệ thuật của văn bản “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”
Câu 1: Dấu ngoặc kép được dùng để làm gì?
Câu 2: Chúng ta nên lựa chọn từ ngữ như thế nào để phù hợp với cấu trúc câu?
Câu 5: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Câu 1: Văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ” thuộc thể loại gì?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ” là?
Câu 3: Nội dung chính của văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ” là?
Câu 1: Việc tóm tắt văn bản thông tin ta có thể được tiến hành như thế nào?
Câu 2: Lập dàn ý tóm tắt một văn bản thông tin.
Câu 3: Tóm tắt văn bản thông tin “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?”
Câu 4: Thế nào là tóm tắt văn bản thông tin?
Câu 5: Em hãy tóm tắt văn bản “Những phát minh tình cờ và bất ngờ”
Câu 2: Để viết được một biên bản chúng ta cần thực hiện theo quy trình nào?
Câu 1: Mục đích của việc thảo luận nhóm là gì?
Câu 2: Để thảo luận nhóm về những nguyên nhân dẫn đến một sự việc, sự kiện chúng ta cần làm gì?
Câu 3: Trình bày dàn ý cho bài thảo luận: Nguyên nhân nào làm cho nước sạch ngày càng khan hiếm?
Câu 1. Văn bản cung cấp cho người đọc thông tin chính nào?