Giáo án PowerPoint Tổng và hiệu hai lập phương (Kết nối tri thức) | Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 8: Tổng và hiệu hai lập phương sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 8.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 8: Tổng và hiệu hai lập phương

Giáo án điện tử Tổng và hiệu hai lập phương | Bài giảng PPT Toán 8 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Tổng và hiệu hai lập phương | Bài giảng PPT Toán 8 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Tổng và hiệu hai lập phương | Bài giảng PPT Toán 8 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Tổng và hiệu hai lập phương | Bài giảng PPT Toán 8 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Tổng và hiệu hai lập phương | Bài giảng PPT Toán 8 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Tổng và hiệu hai lập phương (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Tổng và hiệu hai lập phương (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Tổng và hiệu hai lập phương (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Tổng và hiệu hai lập phương (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Tổng và hiệu hai lập phương (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 5)

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 8 Kết nối tri thức Bài 8: Tổng và hiệu hai lập phương.

Giáo án Toán 8 Bài 8: Tổng và hiệu hai lập phương

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:  Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

– Nhận biết được các khái niệm tổng, hiệu của hai lập phương.

– Mô tả được các hằng đẳng thức: tổng, hiệu của hai lập phương.

– Vận dụng được hai hằng đẳng thức này để rút gọn biểu thức hay viết biểu thức dưới dạng tích.

2. Năng lực

Năng lực chung:

– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.

– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.

– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

– Năng lực tư duy và lập luận toán học.

– Năng lực giao tiếp toán học.

– Năng lực mô hình hóa toán học.

–  Năng lực giải quyết vấn đề toán học.

3. Phẩm chất

– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.

– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án powerpoint, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

‒ Gợi mở động cơ dẫn đến nhu cầu thực hiện viết biểu thức dưới dạng tích bằng cách sử dụng hằng đẳng thức tổng hai lập phương.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

 GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu được trình chiếu trên màn hình:

Giáo án Toán 8 Bài 8 (Kết nối tri thức 2023): Tổng và hiệu hai lập phương (ảnh 1)

® GV gợi mở và đặt vấn đề:

+ GV yêu cầu HS nhắc lại hằng đẳng thức hiệu hai bình phương;

+ Ở đây, ta thấy hằng đẳng thức hiệu hai bình phương giúp ta viết được một biểu thức về dạng tích là A2B2=ABA+B.

+ GV đặt vấn đề cho HS: Vậy có phải bạn Tròn đã dùng hằng đẳng thức nào đó để viết được đa thức x6+y6 dưới dạng tích không?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

HS suy nghĩ và giơ tay phát biểu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

– GV mời một số HS nêu ý kiến cá nhân cho câu hỏi tình huống mở đầu.

Bước 4: Kết luận, nhận định:

– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt vào bài học mới “Bài 8. Tổng và hiệu hai lập phương”.

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Tổng hai lập phương

a) Mục tiêu: 

‒ HS làm quen với khái niệm hằng đẳng thức tổng hai lập phương.

– HS mô tả được hằng đẳng thức tổng hai lập phương.

– HS hình thành được kĩ năng vận dụng được hằng đẳng thức tổng hai lập phương để rút gọn biểu thức hay viết biểu thức dưới dạng tích.

b) Nội dung:

– HS tìm hiểu nội dung kiến thức khái niệm hằng đẳng thức tổng hai lập phương để rút gọn biểu thức hay viết biểu thức dưới dạng tích theo yêu cầu, dẫn dắt của GV và thực hiện HĐ1Ví dụ 12, thực hành làm Luyện tập 1 để nắm được hằng đẳng thức tổng hai lập phương.

c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức, nắm được khái niệm hằng đẳng thức tổng hai lập phương để rút gọn biểu thức hay viết biểu thức dưới dạng tích.

d) Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

................................................

................................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 7: Lập phương của một tổng. Lập phương của một hiệu

Luyện tập chung trang 40

Bài 9: Phân tích đa thức thành nhân tử

Luyện tập chung trang 45

Bài tập cuối chương 2 trang 47

Để mua Giáo án PPT Toán 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

 

Đánh giá

0

0 đánh giá