GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 3: THỰC HÀNH : LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 3: THỰC HÀNH : LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.

 Bài 3: THỰC HÀNH : LỰA CHỌN TRANG PHỤC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nắm vững hơn về kiến thức đã học về lựa chọn vải,lựa chọn trang phục
- Biết lựa chọn được vải và kiểu may phù hợp với vóc dáng, phù hợp với nước da
của minh, đạt yêu cầu thẩm mĩ, góp phần tôn vẻ đẹp của mỗi người.
2. Kỹ năng:
- Biết lựa chọn được vải và kiểu may phù hợp với vóc dáng, phù hợp với nước da
của minh, đạt yêu cầu thẩm mĩ, góp phần tôn vẻ đẹp của mỗi người một cách thành
thạo.
- Biết chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn.
3. Thái độ :
- Học sinh có thói quen lựa chọn trang phục và sử dụng trang phục vào đúng công
việc của mình.
- Có ý thức sử dụng trang phục hợp lý.
4.Năng lực, phẩm chất:
4.1. Năng lực:
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy,
năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực tổng hợp thông tin .
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
4.2. Phẩm chất:
Trung thực; Tự tin và có tinh thần vượt khó; Chấp hành kỉ luật.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Sưu tầm các loại tranh vẽ hình 1.5;1.8 một số mẫu quần áo của các loại trang phục
và phụ trang đi kèm.
- Phiếu học tập, máy chiếu, giấy A0, bút dạ…
2. Học sinh:
- Chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, vở ghi, bút, thước…
- Nhận định trước vóc dáng của bản thân và nêu dự kiến lựa chọn vải và kiểu may
phù hợp cho bản thân.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC :
A. HoẠT động khởi động: 10’
1.Mục tiêu : Tạo tâm thế, hứng khởi cho học sinh khi vào bài mới.
2.Phương thức:Hđ cá nhân, hđn ,Kĩ thuật đặt câu hỏi ,hoạt động cả lớp
3.Sản phẩm : Phiếu học tập cá nhân ,phiếu học tập nhóm
4.Kiểm tra, đánh giá:
Hs tự đánh giá, hs đánh giá lẫn nhau,Gv đánh giá
5.Tiến trình
Gv: Yêu cầu hs vận dụng kiến thức đã học, tl câu hỏi
- GV
tổ chức trò chơi” Ai nhanh, ai nhanh” . Trò chơi như sau:
Chọn 4 bạn trong lớp có vóc dáng tương đối khác nhau; Một bạn vóc dáng cân đối;
Một bạn cao gầy; Một bạn thấp bé; Một bạn thấp, mập. Bốn bạn đứng ở 4 vị trí
trên bảng.
Trưởng nhóm ra góc học tập lấy cho nhóm mình 10-12 tấm thẻ ghi tên các loại vải,
kiểu may khác nhau.
Mỗi nhóm cử một bạn tham gia trò chơi, lớp cử ba bạn làm trọng tài. Theo
hiệu lệnh của trọng tài, bạn được cử nhanh chân chạy lên bảng đính các tấm thẻ ghi
nội dung mà các em cho là phù hợp với vóc dáng của mỗi bạn đứng trên bảng.
Các bạn ngồi dười lớp quan sát và bình chọn người hoàn thành nhaanh nhất.
Đúng nhất. Tổ trưởng tổ trọng tài, công bố kết quả.
B. Hoạt động hình thành kiến thức:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG CẦN ĐẠT
Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung thực hành: 30’
1.Mục tiêu : nắm vững kt để làm bài tâp
2.Phương thức:Hđ cá nhân, hđn ,Kĩ thuật đặt câu hỏi;
Kĩ thuật giao nhiệm vụ;
hoạt động cả lớp
3.Sản phẩm : Phiếu học tập cá nhân
phiếu học tập nhóm
4.Kiểm tra, đánh giá:
Nội dung

 

Hs tự đánh giá, hs đánh giá lẫn nhau-Gv đánh giá
5.Tiến trình
Gv : yêu cầu hs hđ cá nhân tl câu hỏi, làm bài tập
- GV nêu yêu cầu bài thực hành->-HS xem SGK trả
lời
- GV Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - > nhận xét
- Kiểm tra kiến thức về lựa chọn TP.
- Để có được trang phục phù hợp và đẹp cần xác định
điều gì?
- Xác định đặc điểm về vóc dáng người mặc?
-Xác định loại áo, quần hoặc váy và kiểu mẫu định
may?
- Lựa chọn kiểu vải phù hợp với loại áo quần , kiểu
may và vóc dáng cơ thể?
- Lựa chọn vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã
chọn?
GV: Hướng dẫn HS làm việc cá nhân
-1 HS đọc phần chuẩn bị SGK để cả lớp nắm chắc nội
dung cần chuẩn bị và nội dung thực hành của bài.
- Xác định đặc điểm về
vóc dáng người mặc;
loại áo, quần hoặc váy
và kiểu mẫu định may;
-Lựa chọn kiểu vải phù
hợp với loại áo quần ,
kiểu may và vóc dáng cơ
thể;
-Lựa chọn vật dụng đi
kèm phù hợp với áo
quần đã chọn.
*Chuyển giao nhiệm vụ
- GV: Hướng dẫn HS chia nội dung thảo luận ở tổ
làm 2 phần:
- Từng cá nhân trình bày phần viết của mình trước tổ.
Các bạn trong tổ nhận xét cách lựa chọn trang phục
của bạn
- Sự lựa chọn của bạn đã hợp lí chưa?
- Nếu chưa hợp lí thì nên sửa như thế nào?
*Thực hiện nhiệm vụ
Hs: Hđn- Gv : theo dõi
*Báo cáo kết quả

 

Hs: đại diện nhóm báo cáo kết quả
*Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
- GV giao nhiệm vụ :
Học sinh báo cáo kết quả đã đạt được..
- Các bạn góp ý, cá nhân ghi vào bài làm của mình.

C. Hoạt động tìm tòi, mở rộng: 5’
1.Mục tiêu: Tìm hiểu thêm để mở rộng kiến thức
2.Phương thức:Hđ cá nhân, trao đổi với người thân
3.Sản phẩm : Phiếu học tập cá nhân
phiếu học tập nhóm
4.Kiểm tra, đánh giá:
Hs tự đánh giá, hs đánh giá lẫn nhau, người thân đánh giá,Gv đánh giá vào tiết học
sau
5.Tiến trình
Gv : hướng dẫn, giao nhiểm vụ về nhà cho hs
Thử làm nhà thiết kế thời trang: Em hãy đưa ra ý tưởng và thiết kế một bộ trang
phục mà em thích nhất cho bản thân hoặc người mà em yêu quý.
*. Đọc lại nội dung bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục SGK/18
- Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục và các mẫu ghi kí hiệu bảo quản
trang phục. Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục. Cách phối hợp trang phục.
* Rút kinh nghiệm: 

Xem thêm
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 3: THỰC HÀNH : LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT (trang 1)
Trang 1
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 3: THỰC HÀNH : LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT (trang 2)
Trang 2
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 3: THỰC HÀNH : LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT (trang 3)
Trang 3
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 3: THỰC HÀNH : LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T1) MỚI NHẤT (trang 4)
Trang 4
Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống