GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 6: THỰC HÀNH – CẮT KHÂU BAO TAY TRẺ SƠ SINH (T1) MỚI NHẤT

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 6: THỰC HÀNH – CẮT KHÂU BAO TAY TRẺ SƠ SINH (T1) MỚI NHẤT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.

 BÀI 6: THỰC HÀNH – CẮT KHÂU BAO TAY TRẺ SƠ SINH (T.1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
: Thông qua bài thực hành HS vẽ và cắt được mẫu giấy bao tay trẻ sơ
sinh.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát, vận dụng thực tế và làm việc theo quy trình.
3. Thái độ: Có ý thức hăng say học tập, luyện tập, yêu lao động
4.Năng lực, phẩm chất:
-
Năng lực: Năng lực tự học. Năng lực giải quyết vấn đề. Năng lực tư duy. Năng lực
thực hành, năng lực phân tích.
- Phẩm chất: Trung thực; Tự tin và có tinh thần vượt khó; Chấp hành kỉ luật
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
-
Tranh vẽ phóng to cách vẽ tạo mẫu giấy.
- Bìa, kéo, thước, ...
2. Học sinh: Kéo, giấy bìa, bút chì, compa …
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. Hoạt động khởi động: 5’
1.Mục tiêu : Huy động kiến thức,tạo hứng thú cho hs.Rèn khả năng hợp tác cho hs.
2.Phương thức: Hđ cá nhân
3.Sản phẩm : Hs trình bày miệng
4.Kiểm tra đánh giá:
- Hs đánh giá, nhận xét.
- Gv đánh giá.
5.Tiến trình
*Chuyển giao nhiệm vụ
- Gv : Dựa vào kiến thức thực tế các em hãy: hoạt động cá nhân, trả lời câu hỏi:
Trẻ sơ sinh thường được mẹ bao gì ở bàn tay? Việc đó có tác dụng gì đối với
em bé?
- Hs : nghe
*Thực hiện nhiệm vụ
- Hs : trả lời câu hỏi
- Gv : theo dõi giúp đỡ hs.
- Dự kiến sản phẩm:
+ Trẻ được mẹ đeo bao tay vải.
+ Có tác dụng giữ ấm, khi bé cào tay nên mặt ko bị đau.
*Báo cáo kết quả
Hs: trình bày miệng đáp án.
*Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu và vào bài học.
->Giáo viên nêu mục tiêu bài học.
B. Hoạt động hình thành kiến thức mới

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG CẦN ĐẠT
Hoạt động 1: Chuẩn bị: 5’
1.Mục tiêu:Nắm được vật liệu, dụng cụ
cần thiết .
2. Phương thức thực hiện: hoạt động cá
nhân.
3.Sản phẩm: Đáp án trả lời của HS
4.Kiểm tra đánh giá:
- Hs đánh giá, nhận xét.
- Gv đánh giá, bổ sung và chốt lại.
5.Tiến trình
*Chuyển giao nhiệm vụ
- GV:
+Tiết hôm nay cô trò chúng ta sẽ nghiên
cứu, tìm hiểu phần 1- Vẽ và cắt mẫu giấy
bao tay trẻ sơ sinh.
+ Yêu cầu HS dựa vào mục I cho biết:
I. Chuẩn bị:
- Bìa cứng 20cm x 25cm
- Kéo, thước kẻ, compa, eke

 

Để vẽ và cắt được mẫu giấy bao tay trẻ sơ
sinh cần vật liệu và dụng cụ gì?
- HS: tiếp nhận
*Thực hiện nhiệm vụ
- HS: Sũy nghĩ cá nhân trả lời
- GV : Quan sát
- Dự kiến sản phẩm: Bìa, kéo, thước kẻ,
eke...
*Báo cáo kết quả
- Hs trả lời.
*Đánh giá kết quả
- Học sinh : Hs khác nhận xét, bổ sung,
đánh giá
- Giáo viên nhận xét, đánh giá,chốt và yêu
cầu hs ghi bài vào vở
*GV nêu yêu cầu bài thực hành.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - nhận xét
Hoạt động 2: Vẽ và cắt mẫu giấy: 10’
1.Mục tiêu: Hiểu được vẽ, cắt được mẫu
giấy bao tay trẻ sơ sinh.
2. Phương thức thực hiện: Hoạt động
nhóm
3.Sản phẩm: Đáp án trả lời của HS
4.Kiểm tra đánh giá:
- Hs đánh giá, nhận xét.
- Gv đánh giá, bổ sung và chốt lại.
5.Tiến trình
*Chuyển giao nhiệm vụ
II. Vẽ và cắt mẫu giấy.
4.5
O

 

O

 

- GV: Yêu cầu HS đọc nội dung mục II
SGK/29, hoạt động nhóm 5 phút, sử dụng
kĩ thuật khăn trải bàn hoàn thành ghi ra
giấy câu trả lời của các câu hỏi sau:
+Quy trình thực hiện cắt, khâu bao tay trẻ
sơ sinh gồm những công đoạn nào?
+ Nêu cách vẽ và cắt mẫu giấy theo hình
1.17a?
- HS: tiếp nhận
*Thực hiện nhiệm vụ
- HS: Sũy nghĩ cá nhân trả lời, hoạt động
nhóm hoàn thành nhiệm vụ.
- GV : Quan sát
- Dự kiến sản phẩm:
+ Quy trình gồm: Vẽ và cắt mẫu giấy; cắt
vải theo mẫu giấy; khâu bao tay; trang trí
hoàn thiện bao tay.
+ Vẽ hình chữ nhật có dài 12cm, rộng
9cm.chia hình chữ nhật ra làm 2 phấn.
Phần 1 vẫn rộng 9 và dài còn 4,5 cm.
Phần 2 vẫn rộng 9 và dài là 7,5 cm. Phần
1 là phần cong đầu ngón tay ta dùng com
pa vẽ nửa hình tròn có bán kính 4,5
cm.Cuối cùng ta cắt theo nét vẽ tạo được
mẫu giáy bao tay trẻ sơ sinh.
*Báo cáo kết quả
- Đại diện nhóm lên trình bày.
*Đánh giá kết quả
- Học sinh : Các nhóm khác nhận xét, bổ
sung, đánh giá
12
9999
9cm

 

- Giáo viên nhận xét, đánh giá,chốt và yêu
cầu hs ghi bài vào vở
C. Hoạt động luyện tập: 20’
1.Mục tiêu: Vẽ, cắt được mẫu giấy bao
tay trẻ sơ sinh.
2. Phương thức thực hiện: Hoạt động cá
nhân
3.Sản phẩm: Mẫu giấy bao tay trẻ sơ sinh.
4.Kiểm tra đánh giá:
- Hs đánh giá, nhận xét.
- Gv đánh giá.
5.Tiến trình
*Chuyển giao nhiệm vụ
- GV: Yêu cầu HS vẽ và cắt mẫu giấy bao
tay trẻ sơ sinh theo hình 1.17 a/sgk/ 29.
- HS: tiếp nhận
*Thực hiện nhiệm vụ
- HS: Làm việc cá nhân.
- GV : Quan sát
- Dự kiến sản phẩm:
Mẫu giấy bao tay trẻ sơ sinh .
*Báo cáo kết quả
- Hs báo cáo kết quả
*Đánh giá kết quả
- Học sinh : Hs khác nhận xét, bổ sung,
đánh giá
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
III. Thực hành

 

D. Hoạt động vận dụng: 3’
1. Mục tiêu:Tạo ra được mẫu giấy bao tay trẻ sơ sinh đẹp và chính xác
2. Phương thức thực hiện: HĐ cá nhân
3.Sản phẩm: Sản phẩm của HS
4.Kiểm tra đánh giá:
- Hs đánh giá, nhận xét.
- Gv đánh giá.
5.Tiến trình
*Chuyển giao nhiệm vụ
- GV: yêu cầu hs thực hành trình bày mẫu tự sáng tạo cá nhân.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
*Thực hiện nhiệm vụ
- HS triển khai thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở, uốn nắn.
- Dự kiến sản phẩm: mẫu bao tay trẻ sơ sinh trên bìa.
*Báo cáo kết quả
- HS báo cáo sản phẩm.
*Đánh giá kết quả
- HS: khác nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét, đánh giá.

E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng: 2’
1. Mục tiêu: Trình bày được 1 sản phẩm mẫu giấy bao tay trẻ sơ sinh theo cách
của mình
2. Phương thức thực hiện: HĐ cá nhân
3.Sản phẩm: Sản phẩm của HS
4.Kiểm tra đánh giá:
- Hs đánh giá, nhận xét.
- Gv đánh giá.
5.Tiến trình
*Chuyển giao nhiệm vụ
- GV: Các em hãy sáng tạo 1 mẫu bao tay trẻ sơ sinh ?
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
*Thực hiện nhiệm vụ
- HS triển khai thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở, uốn nắn.
- Dự kiến sản phẩm: Mẫu bao tay trẻ sơ sinh.
*Báo cáo kết quả
- HS báo cáo sản phẩm.
*Đánh giá kết quả
- HS: khác nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét, đánh giá.
* GV hỏi thêm: Theo em nên chọn vải như thế nào để may bao tay cho trẻ sơ sinh?
Vì sao?
- Hs trả lời.
- GV nhận xét, chốt.
* GV giao thêm nhiệm vụ:
- Về nhà dựng lại cho đẹp, chính xác để bài sau thực hành cắt vải theo mẫu giấy
và khâu bao tay trẻ sơ sinh.
- Giờ thực hành sau mang vải mềm mỏng có kích thước 25 x 28 cm hoặc 2 mảnh
11 x13 cm, mẫu giấy bao tay trẻ sơ sinh hoàn chỉnh đã cắt.
 

Xem thêm
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 6: THỰC HÀNH – CẮT KHÂU BAO TAY TRẺ SƠ SINH (T1) MỚI NHẤT (trang 1)
Trang 1
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 6: THỰC HÀNH – CẮT KHÂU BAO TAY TRẺ SƠ SINH (T1) MỚI NHẤT (trang 2)
Trang 2
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 6: THỰC HÀNH – CẮT KHÂU BAO TAY TRẺ SƠ SINH (T1) MỚI NHẤT (trang 3)
Trang 3
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 6: THỰC HÀNH – CẮT KHÂU BAO TAY TRẺ SƠ SINH (T1) MỚI NHẤT (trang 4)
Trang 4
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 6: THỰC HÀNH – CẮT KHÂU BAO TAY TRẺ SƠ SINH (T1) MỚI NHẤT (trang 5)
Trang 5
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 6: THỰC HÀNH – CẮT KHÂU BAO TAY TRẺ SƠ SINH (T1) MỚI NHẤT (trang 6)
Trang 6
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 6: THỰC HÀNH – CẮT KHÂU BAO TAY TRẺ SƠ SINH (T1) MỚI NHẤT (trang 7)
Trang 7
Tài liệu có 7 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống