Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 3: THỰC HÀNH LỰA CHỌN TRANG PHỤC (T2) MỚI NHẤT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 3: Thực hành lựa chọn trang phục ( Tiếp Theo)
I. Mục tiêu
-Kiến thức: Củng cố lại kiến thức về lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng,
lứa tuổi của bản thân
- Kĩ năng: Lựa chọn được vải, kiểu may, phù hợp với vóc dáng bản than.
- Thái độ: Có thái độ tích cực thực hành lựa chọn vải và kiểu may.
- Định hướng năng lực: năng lực giao tiếp, quan sát, hợp tác, thực hành, tư duy
II. Chuẩn bị :
1. GV:
- Sưu tầm một số tranh ảnh về trang phục.
- B¶ng phô.
2. Học sinh:
- Học và đọc trước bài.
III. Quá trình tổ chức hoạt động cho học
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5’
- Mục tiêu: Tạo tâm thế, thu hút sự quan tâm chú ý của học sinh. Khai thác vốn
kiến thức của các em về lựa chọn trang phục .
- Phương thức thực hiện: Tổ chức trò chơi:
Các tổ cử ra 4 bạn mặc với các trang phục khác nhau, cử ra, một bạn giới thiệu về
trang phục các thành viên trong tổ mặc.
Lớp cử 3 em trong ban giám khảo chấm, nhận xét trang phục của các tổ.
- Kết quả sản phẩm: Trình diễn trang phục của các tổ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1.Mục tiêu : nắm vững kt để làm bài tâp
2.Phương thức:Hđ nhóm
3.Sản phẩm : Phiếu học tập nhóm.
4.Kiểm tra, đánh giá:
Hs tự đánh giá, hs đánh giá lẫn nhau-Gv đánh giá
5.Tiến trình
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | Nội dung |
Hoạt động 1: Chuẩn bị - Yêu cầu HS nhắc lại một số kiến thức cũ về quy trình lựa chọn trang phục. Hoạt động 2: Thực hành - Nêu nội dung bài tập thực hành - Tổ chức lớp thực hành theo 2 bước: + Bước 1: Làm việc cá nhân + Bước 2: Thảo luận trong tổ |
- HS nhắc lại. - Hs lắng nghe để nắm được yêu cầu của bài tập. - Thực hiện việc lựa chọn trang phục theo quy trình các bước trên phần I: + Đặc điểm vóc dáng bản thân + Kiểu áo quần định may + Chọn vải: Chất liệu, màu sắc, hoa văn + Chọn vật dụng đi kèm |
I. Chuẩn bị:8’ Để có một trang phục phù hợp và đẹp cần: - Xác định đặc điểm vóc dáng người mặc. - Xác định loại quần, áo, váy và kiểu mẫu định may. - Lựa chọn vải phù hợp với loại áo quần, kiểu may và vóc dáng cơ thể. - Lựa chọn vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn. II. Thực hành:24’ 1. Nội dung - Nội dung: bài tập tình huống về chọn vải, kiểu may một bộ trang phục mặc đi chơi vào mùa lạnh. 2. Tổ chức thực hành - Chia nhóm học sinh và nêu nhiệm vụ của các nhóm. - HS thực hành theo đúng trình tự. - GV hướng dẫn, quan sát, sử sai cho HS, cuối giờ thu bài. |
- Cá nhân trình bày phần chuẩn bị của mình, các thành viên trong tổ thảo luận, đưa ra nhận xét, sửa sai về cách lựa chọn trang phục của bạn. |
C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI, MỞ RỘNG: 8’
1.Mục tiêu: Tìm hiểu thêm để mở rộng kiến thức
2.Phương thức:Hđ cá nhân, trao đổi với người thân
3.Sản phẩm : Phiếu học tập cá nhân
phiếu học tập nhóm
4.Kiểm tra, đánh giá:
Hs tự đánh giá, hs đánh giá lẫn nhau, người thân đánh giá,Gv đánh giá vào tiết học
sau
5.Tiến trình
Gv : hướng dẫn, giao nhiểm vụ về nhà cho hs
- Tổ chức cho học sinh thảo luận nhận xét về sự sự đồng bộ của trang phục trực
tiếp của thành viên trong lớp.
Vận dụng lựa chọn vải may, kiểu may, các vật dụng đi kèm trang phục cho mình
và gia đình.
*. Rút kinh nghiệm.