Với Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 43 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 43
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Ôn tập cách đọc, viết và so sánh STP.
2. Kĩ năng:
Đọc, viết, so sánh cá số TP
Tính nhanh bằng cách thuận tiện nhất.
3. Thái độ:
Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
| Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
|---|---|---|
| Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
| 
 I. Ổn định tổ chức II. KTBC  | 
 - Cho HS hát - Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập và trả lời miệng: Muốn so sánh 2 STP ta làm như thế nào Viết các STP sau theo thứ tự từ bé → lớn: 0,1 → 0,109 → 3,5 → 31,5  | 
 - HS hát đầu giờ - HS làm bài và trả lời - HS khác nhận xét  | 
| 
 
  | 
 - GV đánh giá  | 
|
| 
 III. Bài mới  | 
||
| 
 1. Giới thiệu bài  | 
 - Luyện tập chung  | 
|
| 
 2. Luyện tập Bài 1: Đọc STP MT: HS đọc đúng STP.  | 
 - GV gắn bảng phụ ghi các STP cho HS đọc số, GV hỏi thêm: ? Nêu các giá trị của chữ số trong STP (Ví dụ: chữ số 5 trong STP 7,5)  | 
 - HS lần lượt đứng lên đọc theo dãy  | 
| 
 Bài 2: Viết STP MT: HS viết đúng STP.  | 
 - Đọc đề bài  | 
 - Lớp viết vào vở - 4 HS lên bảng viết  | 
| 
 ? Nhận xét bài làm của bạn  | 
 - HS nhận xét  | 
|
| 
 Bài 3: Viết STP theo thứ tự MT: HS vận dụng so sánh STP để xếp thứ tự các STP.  | 
 - Gọi 1 HS lên bảng làm  | 
 - Lớp làm bài và chữa bài  | 
| 
 Bài 4: Tính bằng cách thuận tiện MT: HS biết rút gọn bằng cách thuận tiện nhất  | 
 - GV hướng dẫn HS cách rút gọn bằng cách tách thành tích của các chữ số rồi rút gọn TS cho MS  | 
 - HS lắng nghe - HS làm bài  | 
| 
 | 
 - HS khá lên bảng chữa bài  | 
|
| 
 IV. Củng cố 
 V. Dặn dò.  | 
 - Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.  | 
 - 1,2 học sinh trả lời.  | 
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................