Giáo án Luyện tập chung trang 15 phần 1 (2024) mới nhất - Toán lớp 5

Với Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 15 phần 1 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.

Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 15 phần 1

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Củng cố kiến thức về hỗn số, phân số thập phân.

2. Kĩ năng.

Giúp học sinh củng cố các kĩ năng:

- Nhận biết phân số thập phân và chuyển 1 số PS thành PS thập phân.

- Chuyển hỗn số thành phân số.

- Chuyển các số đo có 2 tên đơn vị thành số đo có một tên đơn vị (số đo viết dưới dạng hỗn số kèm theo tên một đơn vị đo).

3. Thái độ: Yêu thích môn Toán

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.

2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

I.Ổn định tổ chức

II. Kiểm tra bài cũ

- Hát đầu giờ.

- Gọi 2 HS lên bảng chuyển các hỗn số thành phân số rồi thực hiện phép tính:

Giáo án Toán lớp 5 bài Luyện tập chung trang 15 phần 1 mới, chuẩn nhất

- GV nhận xét..

- học sinh hát

- 2 HS lên bảng làm bài. HS dưới lớp làm vào nháp và nhận xét

III. Bài mới

   

1. Giới thiệu bài

- Luyện tập về phân số thập phân và hỗn số

Ghi vở

2. Hướng dẫn LT

   

HĐ1: Bài 1:

MT: Củng cố về chuyển P/s thành P/s thập phân

- Đọc đề bài

- ? Phân số thập phân là PS như thế nào

- Muốn chuyển một PS thành phân số thập phân, ta làm thế nào ?

- GV yêu cầu HS làm bài

Lưu ý HS chọn cách làm sao cho PS thập phân tìm được là PS bé nhất có thể.

- Là những phân số có m.số là 10, 100, 1000...

- Ta tìm 1 số nhân với MS (hoặc MS chia cho số đó) để có 10, 100, 1000... sau đó nhân (chia) cả TS&MS với số đó để được PS thập phân bằng PS đã cho

HĐ 2: Bài 2:

MT:Củng cố về chuyển hỗn số thành p/s

- BT này yêu cầu chúng ta chuyển các hỗn số thành phân số.

- Ta có thể chuyển một hỗn số thành phân số như thế nào.

- GV yêu cầu HS làm bài.

- GV nhận xét bài làm của HS.

 2 HS lên bảng, HS cả lớp làm bài vào vở BT

HĐ 3: Bài 3:

MT: Củng cố về quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài

- BT yêu cầu gì ?

- GV yêu cầu HS làm bài

Giáo án Toán lớp 5 bài Luyện tập chung trang 15 phần 1 mới, chuẩn nhất

- Yêu cầu viết PS thích hợp vào chỗ trống để thể hiện quan hệ giữa các đơn vị đo.

HĐ4: Bài 4

MT:Viết các số đo độ dàI dưới dạng hỗn số

- GV viết 5m7dm: Tìm cách viết số đo 5m7dm thành số đo có đơn vị là m:

Giáo án Toán lớp 5 bài Luyện tập chung trang 15 phần 1 mới, chuẩn nhất

- GV nhận xét cách làm của HS

- HS trao đổi để tìm cách giải quyết VĐ

(HS nêu những cách giải khác nhau)

- 2 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở BT.

HĐ 5: Bài 5:

MT:Củng cố về đổi đơn vị đo độ dài

- Cho HS phân tích bài toán và tự tìm cách giải: 3m = 300cm

Sợi dây dài: 30 + 27 = 327 (cm)

GV cho HS chữa bài

GV nhận xét bài làm của HS

- 1 HS đọc to bài.

IV. Củng cố

 

V. Dặn dò.

- Yêu cầu hs  nhắc lại nội dung tiết học.

-  GV nhận xét tiết học

- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.

- 1,2 học sinh trả lời.

IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:

..............................................................................

..............................................................................

..............................................................................

Xem thêm
Giáo án Luyện tập chung trang 15 phần 1 (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 1)
Trang 1
Giáo án Luyện tập chung trang 15 phần 1 (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 2)
Trang 2
Giáo án Luyện tập chung trang 15 phần 1 (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 3)
Trang 3
Giáo án Luyện tập chung trang 15 phần 1 (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 4)
Trang 4
Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống