Với Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 14 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 14
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về hỗn số.
2. Kĩ năng.
Giúp học sinh:
- Củng cố kĩ năng chuyển hỗn số thành phân số.
- Củng cố kĩ năng làm tính, so sánh các hỗn số (bằng cách chuyển hỗ số thành phân số rồi làm tính, so sánh).
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | ||
---|---|---|---|
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | ||
I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ |
- Hát đầu giờ. - Y/ c hs nêu cách chuyển một hỗn số thành p/s - Chuyển các hỗn số sau thành P/s
Nx nhận xét. |
- học sinh hát - 2 HS lên bảng làm bài HS dưới lớp theo dõi nhận xét |
|
III. Bài mới |
|||
1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn LT HĐ1:Bài 1: MT: Củng cố về chuyển hỗn số thành p/s |
- Tiết học này chúng ta luyện tập về HS - GV yêu cầu HS tự làm BT - GV chữa bài và hỏi HS: Hãy nêu cách chuyển từ hỗn số thành phân số. - GV nhận xét. 2 HS lên bảng |
- 2 HS lên bảng làm HS cả lớp làm vở BT |
|
HĐ2:Bài 2: MT:So sánh hỗn số |
- ? Đọc đề bài toán. - GV viết bảng: hãy suy nghĩ tìm cách so sánh 2 hỗn số trên. |
- HS đọc thầm - 3 HS nêu cách so sánh của mình |
|
- GV nhận xét từng cách so sánh. ⇒ Để thuận tiện, BT chỉ yêu cầu các em đổi hỗn số về phân số rồi so sánh như so sánh 2 phân số. - Gọi HS đọc bài làm của mình. - GV nhận xét. HS. |
. Chuyển cả 2 hỗn số về PS rồi so sánh. . So sánh từng phần của 2 hỗn số. - 1 HS chữa miệng trước lớp. Cả lớp theo dõi, NX |
||
HĐ3: Bài 3: MT: Chuyển thành P/s rồi tính |
- BT yêu cầu gì ? - GV yêu cầu HS làm bài
|
- Yêu cầu chúng ta chuyển hỗn số thành PS rồi thực hiện phép tính. 2 HS lên bảng lớp làm bài vào VBT. |
|
- Nhận xét bài trên bảng ? ? Cách thực hiện phép cộng (trừ) hai PS cùng MS, khác MS - GV nhận xét. HS |
- HS nhận xét Đ, S và chữa bài. |
||
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
- 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................