Với Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập: So sánh hai phân số mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập: So sánh hai phân số
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nhớ lại cách so sánh 2 phân số cùng mẫu số, khác mẫu số
2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng so sánh 2 phân số có cùng tử số.3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản |
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học |
|
Hoạt động của thầy |
Hoạt động của trò |
|
I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ |
- Hát đầu giờ. - Gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập - GV nhận xét. |
- học sinh hát - 2 HS lên bảng |
III. Dạy học bài mới 1.GTB: 2. HD luyện tập HĐ1:So sánh phân số. MT: củng cố so sánh 2 phân số có cùng mẫu số. MT: Củng cố so sánh 2 PS khác MS |
Ôn tập cách so sánh 2 phân số 2. HD ôn tập cách so sánh 2 phân số a. So sánh 2 phân số cùng mẫu số - Yêu cầu HS so sánh 2 PS ? Khi so sánh các PS cùng MS, ta làm thế nào b. So sánh các PS khác MS - GV ghi bảng so sánh PS - GV nhận xét ? Muốn so sánh các PS khác nhau, ta làm thế nào. 3. Luyện tập - Thực hành Bài 1: - GV yêu cầu HS tự làm bài - Gọi 1 HS đọc bài trước lớp |
- HS so sánh
- HS làm bài
Ta quy đồng rồi so sánh
HS làm & tự kiểm tra bài của mình |
HĐ2:Bài 2: Sắp xếp các p/s theo thứ tự lớn dần MT: củng cố kĩ năng so sánh và sắp xếp nhiều phân số. |
? BT yêu cầu gì ? Muốn xếp các PS theo thứ tự từ bé đến lớn trước hết ta phải làm gì - GV yêu cầu HS làm bài a) QĐMS các PS, ta được:
- GV nhận xét. |
TL: Sắp xếp các PS theo thứ tự từ bé đến lớn - Ta cần so sánh các PS với nhau. - 2 HS lên bảng. |
IV. Củng cố V. Dặn dò. |
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
- 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................