Với Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập: So sánh hai phân số mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập: So sánh hai phân số
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nhớ lại cách so sánh 2 phân số cùng mẫu số, khác mẫu số
2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng so sánh 2 phân số có cùng tử số.3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
| 
 Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản  | 
 Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học  | 
|
| 
 Hoạt động của thầy  | 
 Hoạt động của trò  | 
|
| 
 I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ  | 
 - Hát đầu giờ. - Gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập - GV nhận xét.  | 
 - học sinh hát - 2 HS lên bảng  | 
| 
 III. Dạy học bài mới 1.GTB: 2. HD luyện tập HĐ1:So sánh phân số. MT: củng cố so sánh 2 phân số có cùng mẫu số. MT: Củng cố so sánh 2 PS khác MS  | 
 
 Ôn tập cách so sánh 2 phân số 2. HD ôn tập cách so sánh 2 phân số a. So sánh 2 phân số cùng mẫu số - Yêu cầu HS so sánh 2 PS  ? Khi so sánh các PS cùng MS, ta làm thế nào b. So sánh các PS khác MS - GV ghi bảng so sánh PS  - GV nhận xét ? Muốn so sánh các PS khác nhau, ta làm thế nào. 3. Luyện tập - Thực hành Bài 1: - GV yêu cầu HS tự làm bài - Gọi 1 HS đọc bài trước lớp  | 
 
 - HS so sánh 
 - HS làm bài 
 
 Ta quy đồng rồi so sánh 
 HS làm & tự kiểm tra bài của mình  | 
| 
 HĐ2:Bài 2: Sắp xếp các p/s theo thứ tự lớn dần MT: củng cố kĩ năng so sánh và sắp xếp nhiều phân số.  | 
 
 ? BT yêu cầu gì ? Muốn xếp các PS theo thứ tự từ bé đến lớn trước hết ta phải làm gì - GV yêu cầu HS làm bài a) QĐMS các PS, ta được: - GV nhận xét.  | 
 
 TL: Sắp xếp các PS theo thứ tự từ bé đến lớn - Ta cần so sánh các PS với nhau. - 2 HS lên bảng.  | 
| 
 IV. Củng cố V. Dặn dò.  | 
 - Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.  | 
 - 1,2 học sinh trả lời.  | 
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................