Với Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập: So sánh hai phân số (tiếp theo) mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập: So sánh hai phân số (tiếp theo)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Giúp hs nhớ lại các cách so sánh phân số.
2. Kĩ năng.
Củng cố các kĩ năng:
- So sánh phân số với đơn vị.
- So sánh 2 phân số cùng MS, khác MS.
- So sánh 2 phân số cùng TS.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
| 
 Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản  | 
 Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học  | 
|
| 
 Hoạt động của thầy  | 
 Hoạt động của trò  | 
|
| 
 I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ  | 
 - Hát đầu giờ. - Gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập - GV nhận xét.  | 
 - Học sinh hát. - 2 HS lên bảng  | 
| 
 III. Bài mới. 1. GTB: 2. HD luyện tập HĐ1: Bài 1 MT: củng cố kĩ năng so sánh phân số với 1  | 
 1. GTB: Ôn tập về so sánh 2 phân số 2. Hướng ôn tập - GV yêu cầu HS tự so sánh và điền dấu so sánh - GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. ? Thế nào là PS lớn hơn 1, PS = 1 và PS bé hơn 1 * GV mở rộng thêm: - Không cần quy đồng, hay so sánh 2 PS   | 
 HS lắng nghe 
 - 1 HS lên bảng làm bài - HS nêu. 
 - HS nêu: 
  | 
| 
 HĐ2: Bài 2. 
 MT: củng cố kĩ năng so sánh 2 PS có cùng tử số.  | 
 Bài 2: - GV ghi bảng các PS  - GV cho HS so sánh theo cách so sánh 2PS cùng TS rồi trình bày cách làm của mình. - GV yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại của bài.  | 
 
 - HS quy đồng MS 2 PS rồi so sánh. - HS làm và trình bày  | 
| 
 HĐ3: Bài 3 MT: củng cố kĩ năng so sánh nhiều phân số.  | 
 Bài 3: GV yêu cầu HS so sánh các PS rồi báo cáo KQ. Nhắc HS lựa chọn các cách khác nhau để so sánh cho hợp lí.  | 
 
 a) So sánh:  b)  Quy đồng TS c)  So sánh qua đơn vị  | 
| 
 HĐ4: Bài 4. MT: Giúp học sinh áp dụng so sánh phân số vào giải toán có lời văn.  | 
 Bài 4: - GV gọi 1 HS đọc đề bài toán - GV yêu cầu HS tự làm bài  | 
 
 - 1 HS đọc - HS so sánh 2 PS  Vậy em được mẹ cho nhiều quýt hơn.  | 
| 
 IV. Củng cố V. Dặn dò.  | 
 - Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.  | 
 - 1,2 học sinh trả lời.  | 
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................