Giáo án Toán học 7: Hệ thống kiến thức cả năm chuẩn nhất

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Toán học 7: Hệ thống kiến thức cả năm chuẩn nhất theo mẫu Giáo án môn Toán học chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán học lớp 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

HỆ THỐNG KIẾN THỨC CẢ NĂM

 I. MỤC TIÊU

  1. Kiến thức: Hệ thống cho hs các tập hợp số đã học

- Ôn tập định nghĩa số hữu tỉ , qui tắc xác định giá trị tuyệt đối của 1 số hữu tỉ , qui tắc các phép toán trong Q

  1. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng thực hiện các phép tính trong Q nhanh và hợp lý, giải bài toán tìm x
  2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng thực hiện các phép tính trong R nhanh và hợp lý.
  3. Thái độ: Tập trung, tự giác, tích cực làm bài
  4. Nội dung trọng tâm: Rèn luyện kỹ năng thực hiện các phép tính trong R nhanh và hợp lý.
  5. Năng lực hình thành:

- Năng lực chung: NL tính toán, NL tư duy, NL tự học, NL sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt: NL thực hiện phép tính, tính nhanh, tìm x

II. CHUẨN BỊ

  1. Giáo viên: Giáo án, SGK
  2. Học sinh: SGK, Làm 10 câu hỏi phần ôn tập chương I
  3. Bảng tham chiếu các mức yêu cầu cần đạt của câu hỏi, bài tập, kiểm tra, đánh giá:

Nội dung

Nhận biết

(M1)

Thông hiểu

(M2)

Vận dụng

(M3)

Vận dụng cao (M4)

Ôn tập chương I

Hệ thống các kiến thức trong chương I.

Tính nhanh

Tính giá trị của biểu thức . Giải bài toán tìm x

 

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

A. KHỞI ĐỘNG

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC­

Hoạt động 1: Ôn tập (hoạt động cá nhân)

  • Mục tiêu: Hệ thống các kiến thức đã học trong chương I

- Phương pháp/kỹ thuật tổ chức: Đàm thoại. gợi mở, vấn đáp

- Hình thức tổ chức: Cá nhân

- Phương tiện: SGK

  • Sản phẩm: Trả lời các câu hỏi ôn tập chương I /48 sgk

Hoạt động của GV và HS

Nội dung

 

Hoạt động 1: Oân tập 

- Yêu cầu HS lần lượt trả các câu hỏi ôn tập chương I

- Cá nhân HS lần lượt trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của GV.

GV: Nêu các tập hợp số đã học và mối quan hệ giữa chúng, minh họa bằng sơ đồ ven

I. Oân tập

 

N Ì Z   ; Z Ì  Q  ;  Q Ì  R  ; I Ì  R   

  Q È I =  R  ,  Q Ç I = Æ

               x nếu x ≥ 0

   êx ê=    - x nếu x < 0

C. LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG

Hoạt động 2: Bài tập  (hoạt động nhóm, cặp đôi, cá nhân)

  • Mục tiêu: Củng cố kỹ năng thực hiện phép tính, tính nhanh, tìm x

- Phương pháp/kỹ thuật tổ chức: Đàm thoại. gợi mở, vấn đáp

- Hình thức tổ chức: Cá nhân

- Phương tiện: SGK

  • Sản phẩm: Giải các bài tập tính giá trị của biểu thức, tìm x

Hoạt động của GV và HS

Nội dung

 

 

Dạng 1:Thực hiện phép tính

GV: Ghi đề bài, hướng dẫn cách làm, gọi 3 HS lên bảng thực hiện

HS làm vào vở, lên bảng thực hiện.

GV: Nhận xét, sửa sai.

 

Bài 2

GV: Ghi đề lên bảng, gọi HS lên bảng giải.

Hai HS lên bảng thực hiện

 

Bài 3

GV: Ghi đề bài, hướng dẫn cách giải

? Nhận xét mẫu các phân số, nên thực hiện phép tính ở dạng phân số hay thập phân ?

HS: vì  và  không thể viết dưới dạng số thập phân hữu hạn nên ta thực hiện bằng cách quy đồng mẫu số

GV: Hướng dẫn trình bày bài giải.

Dạng 2: Tìm x

Bài 4

GV: Ghi đề bài, yêu cầu HS thảo luận nhóm tìm cách giải.

GV kiểm tra các nhóm, gọi 2 HS lên bảng giải.

 

Bài 5

GV: Ghi đề bài, hướng dẫn cách giải, yêu cầu HS thảo luận nhóm làm bài.

HS: Thảo luận nhóm tìm kết quả, đại diện nhóm lên bảng trình bày.

GV: Nhận xét, sửa sai (nếu có).

II. Bài tập

Bài 1: Thực hiện phép tính

a) 1 +  -  + 0,5 +

 = = 2,5

 b)  . 19 -  . 33

=

c) 15 :  - 25:

Bài 2: Tính nhanh :

a)(-6,37.0,4).2,5)

 =  -6,37 . (0,4.2,5) =  -6,37 .1 =  -6,37

b) (-0,125) . (-5,3).8

= (-0,125 .8 ). (-5,3) =  -1 . (-5,3) =  5,3

Bài 3: Tính giá trị của biểu thức

P (-3) + : -2

P = 

=       +

=       =  = 

Bài 4: Tìm y

b) y :  =  -1

y =   = 

 Bài 5: Tìm x, biết

a)     êxê=  2,5 Þ x =  ± 2,5

b)    êxê=  -1,2

Þ không có giá trị nào tồn taiï

c)     êxê+ 0,573 =  2

             êxï     = 2- 0,573 =  1,427

                  Þ      x        =  ±  1,427

d)    êx +ï -4 =  -1   Þ êx +ï =  3               

Þ

 

Þ

 

            x +  =  3                    x =  2

           x +  =  - 3                 x =  -3

 

 

D. TÌM TÒI, MỞ RỘNG

E. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ

- Ôn lại các quy tắc đã học

- Xem lại các bài đã giải

- Tiếp tục ôn tập hệ thống các kiến thức chương II

* CÂU HỎI, BÀI TẬP KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ

Câu 1: Hệ thống các kiến thức chương I (M1)

Câu 2: Bài 2 (M2)

Câu 3: Bài 3,4 (M3)

Xem thêm
Giáo án Toán học 7: Hệ thống kiến thức cả năm chuẩn nhất (trang 1)
Trang 1
Giáo án Toán học 7: Hệ thống kiến thức cả năm chuẩn nhất (trang 2)
Trang 2
Giáo án Toán học 7: Hệ thống kiến thức cả năm chuẩn nhất (trang 3)
Trang 3
Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống