Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Toán học 7: Ôn tập học kì 2 (tiết 1) chuẩn nhất theo mẫu Giáo án môn Toán học chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán học lớp 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
ÔN TẬP HỌC KÌ II (TIẾT 1)
I. Mục tiêu:
Ôn tập và hệ thống hoá các kiến thức cơ bản về chương Thống kê.
- Năng lực chung: NL tự học, NL sáng tạo, NL tính toán, NL hợp tác, giao tiếp
- Năng lực chuyên biệt: NL thu thập các số liệu từ thực tiễn cuộc sống.
II. Chuẩn bị: Thước thẳng
III. Tiến trình dạy - học:
NỘI DUNG |
SẢN PHẨM |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
HĐ1: Ôn tập về thống kê GV: Muốn thu thập các số liệu về một vấn đề cần biết thì em phải làm những việc gì ? Trình bày kết quả theo mẫu bảng nào ? - Tần số của một giá trị là gì ? Thế nào là mốt của dấu hiệu ? nêu cách tính số trung bình cộng của dấu hiệu. GV: Trên thực tế, người ta thường dùng biểu đồ để làm gì? GV: Số trung bình cộng của dấu hiệu có ý nghĩa gì? Khi nào không nên lấy số trung bình cộng làm đại diện cho dấu hiệu đó? HĐ2: Bài tập * Làm bài tập 7 (89 / sgk). - HS đọc đầu bài - HS lần lợt trả lời các câu hỏi. Làm bài tập 8 (90/ sgk). HS trả lời câu a. - Một HS lên bảng lập bảng tần số, tính số trung bình cộng
|
I. Ôn về Thống kê: Điều tra về một vấn đề, cần: 1. Thu thập các số liệu thống kê 2. Lập bảng số liệu ban đầu 3. Từ đó lập bảng tần số 4. Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và từ đó rút ra nhận xét. 5. Lập biểu đồ để biết hình ảnh cụ thể về giá trị của dấu hiệu và tần số. II. Bài tập * Bài tập 7(89; 90 - sgk): a. Tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi của vùng Tây nguyên đi học là 92,29%. Vùng đồng bằng sông Cửu long đi học tiểu học là 87,81 %. b. Vùng có tỉ lệ trẻ em đi học cao nhất là đồng bằng sông Hồng (98,76 %), thấp nhất là đồng bằng sông Cửu long. * Bài tập 8 (90 - sgk): a) Dấu hiệu X: là sản lượng vụ mùa của một xã (tính theo tạ/ha) b) Lập bảng tần số – Tính số trung bình cộng
b) Dựng biểu đồ c) M0=35 |
- Yêu cầu HS ôn kĩ các dạng lí thuyết, làm các dạng bài tập.
- Làm thêm các bài tập trong SBT, giờ sau tiếp tục ôn tập chương IV