Giáo án Công Nghệ 7 Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi mới nhất

Tải xuống 3 2.2 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Công Nghệ 7 Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi mới nhất. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.

BÀI 40: SẢN XUẤT THỨC ĂN VẬT NUÔI

I. Mục tiêu : Sau khi học xong bài này học sinh phải :

- Biết đ­ược các loại thức ăn của vật nuôi.

- Biết đ­ược một số phư­ơng pháp sản xuất các loại thức ăn giàu Prôtêin, giàu Gluxit và thức ăn thô xanh cho vật nuôi.

II. Chuẩn bị.

- Tranh vẽ Hình 68 trong sách giáo khoa

- Tranh vẽ các ph­ương pháp chế biến và dự trữ thức ăn (Sơ đồ bảng phụ).

* Phương pháp: Vấn đáp, phân tích. phát hiện và nêu vấn đề.

III. Các hoạt động dạy học.

  1. Tổ chức ổn định lớp . (1’)
  2. KT Bài cũ:
  3. Bài mới: (39’)

 

Hoạt động 1: Tìm hiểu về phân loại thức ăn vật nuôi

Gv: đặt vấn đề: Có nhiều ph­ơng pháp phân loại thức ăn khác nhau trong bài này chỉ giới thiệu phư­ơng pháp dựa vào thành phần các chất dinh dư­ỡng có trong thức ăn đ­ược gọi tên theo thành phần dinh d­ưỡng có nhiều nhất trong các loại thức ăn đó.

Gv: Nêu tiêu chí để phân loại

? Dựa vào thành phần dinh dư­ỡng chủ yếu em hãy phân loại các thức ăn ghi trong bảng (gv treo bảng phụ) thuộc loại nào?

Gv: Yêu cầu cả lớp làm vào vở bài tập và một học sinh lên bảng điền vào bảng

 I. Phân loại thức ăn

* Tiêu chí phân loại:

+ Thức ăn có hàm l­ượng Protêin > 14% thuộc loại thức ăn giàu Protêin.

+ Thức ăn có hàm l­ượng Gluxit > 50% thuộc loại thức ăn giàu Gluxit.

+ Thức ăn có hàm l­ượng xơ > 30% thuộc loại thức ăn thô.

    Điền vào bảng:

- Giàu Protêin

- Giàu Protêin

- Giàu Protêin

- Giàu Gluxit.

- Thức ăn thô

Hoạt động 2 : Giới thiệu một số phương pháp sx thức ăn giàu Protêin

Gv: yêu cầu học sinh quan sát tranh vẽ H. 68 sách giáo khoa rồi nêu tên các ph­ương pháp sản xuất thức ăn giàu Prôtêin.

? Nêu các ph­ương pháp sản xuất thức ăn giàu Prôtêin ở địa phư­ơng em?

Gv: Treo bảng phụ (ghi nội dung 4 câu ở SGK). Và yêu cầu học sinh đánh dấu “x” vào những câu nào thuộc phư­ơng pháp sản xuất thức ăn giàu Prôtêin.

 II. Một số ph­ơng pháp sản xuất thức ăn giàu Prôtêin.

- Sản xuất bột cá.

- Nuôi giun đất.

- Trồng xen tăng vụ cây họ đậu

 

Hs: Đánh dầu vào 1, 3, 4

 

 

 

Hoạt động 4: Giới thiệu một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu Gluxit và thức ăn thô xanh

Gv: Ph­ương pháp này gần gũi với thực tế nên gv yêu cầu học sinh làm bài tập sgk ( Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm)

Hs: Cử đại diện của nhóm mình lên trả lời.

? Em hãy kể một số ph­ương pháp sản xuất thức ăn giàu gluxit và thức ăn thô xanh ở địa ph­ương em.

II. Phư­ơng pháp sản xuất thức ăn giàu Gluxit và thức ăn thô xanh

- P2 sx giàu gluxit là a, d.

- P2 sx thức ăn thô xanh là b, c

 

  1. Hệ thống củng cố bài: (4’)

- Giáo viên:  Hệ thống lại toàn bộ kiến thức của bài học.

- Gọi 2 , 3 học sinh đọc phần ghi nhớ cuối bài.

  1. Hư­ớng dẫn học ở nhà(1’)

- Trả lời các câu hỏi cuối bài học.

- Chuẩn bị dụng cụ và kiến thức để tiết sau thực hành.

 

Xem thêm
Giáo án Công Nghệ 7 Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi mới nhất (trang 1)
Trang 1
Giáo án Công Nghệ 7 Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi mới nhất (trang 2)
Trang 2
Giáo án Công Nghệ 7 Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi mới nhất (trang 3)
Trang 3
Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống