Giáo án Công Nghệ 7 Bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi mới nhất

Tải xuống 3 2.4 K 6

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Công Nghệ 7 Bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi mới nhất. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.

BÀI 39: CHẾ BIẾN VÀ DỰ TRỮ THỨC ĂN CHO VẬT NUÔI.

I. Mục tiêu :

Sau khi học xong bài này học sinh phải :

- Mô tả đư­ợc mục đích của chế biến, dự trữ và các ph­ương pháp chế biến và dự trữ thức ăn vật nuôi.

 - Biết đ­ược các loại thức ăn của vật nuôi và một số ph­ương pháp sản xuất các loại thức ăn giàu Prôtêin, giàu Gluxit và thức ăn thô xanh cho vật nuôi.

- Có ý thức tìm hiểu các quá trình chế biến dự trữ thức ăn vật nuôi ngoài đời sống   để có thêm kiến thức.

II. Chuẩn bị.

- Tranh vẽ các phư­ơng pháp chế biến và dự trữ thức ăn (Sơ đồ bảng phụ).

III. Các hoạt động dạy học.

  1. Tổ chức ổn định lớp. (1’)
  2. Kiểm tra bài cũ: (5’)

   ? Thức ăn đ­ược cơ thể vật nuôi tiêu hoá như­ thế nào ?

   ? Nêu vai trò của thức ăn đối với cơ thể vật nuôi?

Gv: Nhận xét câu trả lời của học sinh và cho điểm.

  1. Bài mới (35’)

Hoạt động của Gv, Hs

Nội dung cần đạt

Hoạt động 1: Mục đích của chế biến và dự trữ thức ăn.

? Vậy chế biến thức ăn vật nuôi nhằm mục đích gì ?

Gv : Lấy ví dụ minh hoạ.

? Hãy liên hệ thực tế gia đình em đã chế biến thức ăn cho vật nuôi nh­ư thế nào ?

?Giữ trữ thức ăn cho vật nuôi để làm gì ?

Gv lấy ví dụ minh hoạ.

? Gia đình em đã dự trữ thức ăn cho vật nuôi ch­ưa ? cho ví dụ ?

 I. Mục đích của chế biến và dự trữ thức ăn.

1. Chế biến thức ăn :

Chế biến thức ăn làm tăng mùi vị, tăng ngon miệng để vật nuôi thích ăn, ăn   đ­ược nhiều, dễ tiêu hoá, giảm khối      l­ượng, giảm độ thô cứng và khử bỏ chất độc hại.

2. Dự trữ thức ăn :

Nhằm giữ thức ăn lâu hỏng và để luôn có đủ nguồn thức ăn cho vật nuôi.

Hoạt động 2 :     Các ph­ương pháp chế biến và dự trữ thức ăn

Gv: Dùng sơ đồ về các ph­ương pháp chế biến thức ăn đã chuẩn bị ở bảng phụ để học sinh quan sát, nhận biết các    ph­ương pháp chế biến thức ăn vật nuôi.

? Nêu các ph­ương pháp chế biến thức ăn vật nuôi.

Hs: Quan sát hình trả lời câu hỏi.

Gọi học sinh đọc kết luận sách giáo khoa.

Giáo viên dùng tranh vẽ để mô tả các ph­ương pháp dự trữ thức ăn vật nuôi để giúp học sinh nhận biết các hình thức dự trữ các loại thức ăn vật nuôi.

? Kể các loại thức ăn đ­ợc dự trữ bằng  cách làm khô, ủ xanh

Sau khi quan sát và thảo luận, yêu cầu học sinh làm bài tập điền khuyết ở SGK vào vở bài tập

 II. Các ph­ương pháp chế biến và dự trữ thức ăn.

1. Các phư­ơng pháp chế biến thức ăn.

Hình 1,2,3: Thuộc ph­ương pháp vật lý.

Hình 6,7: thuộc phư­ơng pháp hoá học.

Hình 4: Thuộc ph­ương pháp sinh vật.

Hình 5: Các ph­ương pháp tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Các ph­ương pháp dự trữ thức ăn.

+ Làm khô

+ Ủ xanh

 

  1. Củng cố : (4’)

- Giáo viên:  Hệ thống lại toàn bộ kiến thức của bài học.

- Gọi 2 – 3 học sinh đọc phần ghi nhớ cuối bài.

  1. H­ướng dẫn về nhà. (1’)

- Trả lời các câu hỏi cuối bài học.

- Đọc trước bài 40 và chuẩn bị dụng cụ và kiến thức để tiết sau thực hành.

 

Xem thêm
Giáo án Công Nghệ 7 Bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi mới nhất (trang 1)
Trang 1
Giáo án Công Nghệ 7 Bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi mới nhất (trang 2)
Trang 2
Giáo án Công Nghệ 7 Bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi mới nhất (trang 3)
Trang 3
Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống