Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 1 Bài 3: Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 3: NHIỀU HƠN, ÍT HƠN, BẰNG NHAU (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- YCCĐ1. Có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau
- YCCĐ2. So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật qua sứ dụng các từ nhiều hơn, ít hơn, bằng.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- YCCĐ3. So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật trong bài toán thực tiễn có hai hoặc ba nhóm sự vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bài giảng Powerpoint.
- HS: Bộ đồ dùng học Toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho HS trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
- Tổ chức trò chơi “Kết bạn”, chia lớp thành 3 nhóm để chơi. - Nhận xét, tuyên dương |
- Tham gia trò chơi, nhắc lại các số từ 0 đến 10 đã được học. - Lắng nghe, thực hiện |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3. PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: cá nhân, cặp, nhóm, cả lớp |
|
- Bạn nào đã từng nhìn thấy con ếch? - Các em thấy ếch ngồi trên lá chưa? - GV chiếu tranh cho HS quan sát và hỏi: + Trong tranh có đủ lá cho ếch ngồi không? + Vậy số ếch có nhiều hơn số lá không? + Số ếch có ít hơn số lá không? + Các em có nhìn thấy đường nối giữa mấy chú ếch nối và mấy chiếc lá không? GV giải thích cứ một chú ếch nối với một chiếc lá. + Có đủ lá để nối với ếch không? - Kết luận. Khi nối ếch với lá, ta thấy hết lá sen nhưng thừa ếch, vậy: Số ếch nhiều hơn số lá sen. Số lá sen ít hơn số ếch” - GV lặp lại với minh hoạ thứ hai về thỏ và cà rốt, có thể mở đầu bằng câu hỏi: “Đố các em, thỏ thích ăn gì nào?”. - GV treo tranh và hướng dãn HS tương tự như tranh 1. - Với ví dụ thứ hai, GV có thể giới thiệu thêm cho các em “Khi nối thỏ với cà rốt cả hai đều được nối hết nên chúng bằng nhau. - GV nhận xét, tuyên dương |
- Trả lời - Trả lời
- Không đủ - Nhiều hơn - Số ếch nhiều hơn - 2 chú ếch với 2 chiếc lá
- Không đủ. - HS lắng nghe, nhắc lại, cá nhân, đồng thanh nhóm, cả lớp.
- HS nhắc lại
- HS quan sát tranh và trả lời.
- HS trả lời - HS lắng nghe, nhắc lại, cá nhân, đồng thanh nhóm, cả lớp. - HS nhắc lại
- Lắng nghe, ghi nhớ |
3. Hoạt động luyện tập thực hành (20-25 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Thảo luận, trực quan, vận dụng HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp, |
|
*Bài 1. Số bướm nhiều hơn hay số hoa nhiều hơn? - Chiếu tranh và nêu YC bài toán. - GV hướng dẫn HD ghép cặp mỗi bông hoa với một con bướm, sau đó hỏi HS: + Bướm còn thừa hay hoa còn thừa? + Số bướm nhiều hơn hay số hoa nhiều hơn?
- - GV nhận xét, kết luận. |
- HS nhắc lại yêu cầu bài toán, đồng thanh cả lớp. - HS thực hiện .
- Bướm còn thừa. - Số bướm nhiều hơn, (số hoa ít hơn)
- HS lắng nghe, ghi nhớ |
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 4 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 3: Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Các số 0, 1, 2, 3, 4, 5 (3 tiết)
Giáo án Bài 2: Các số 6, 7, 8, 9, 10 (3 tiết)
Giáo án Bài 3: Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau (2 tiết)
Giáo án Bài 4: So sánh số (4 tiết)
Giáo án Bài 5: Mấy và mấy (3 tiết)
Để mua Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây