Giáo án Bài 4: So sánh số | Kết nối tri thức Toán lớp 1

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 1 Bài 4: So sánh số sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Môn học: Toán

Ngày dạy: ....../....../......

Lớp: ..............

CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10

BÀI 4: SO SÁNH SỐ (4 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

* Kiến thức

- YCCĐ 1: Nhận biết được các dấu  >, <, =

- YCCĐ 2: Sử dụng được các dấu khi >, <. = khi so sánh hai số

- YCCĐ 3: Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10 (ở các nhóm có không quá 4 số)

* Phát triển về năng lực

          - YCCĐ 4: Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Bài giảng Powerpoint.

- HS: Bộ đồ dùng học Toán 1.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

TIẾT 1 LỚN HƠN, DẤU >

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút)

MT: Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới.

 Phương pháp (PP): Trò chơi

Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp

- Tổ chức trò chơi  “Đi chợ”, chọn 3 học sinh của 3 nhóm để thực hiện trò chơi.

- Nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt vào bài mới.

- Tham gia trò chơi, nhắc lại, nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau.

- HS lắng nghe

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút)

MT:  YCCĐ 1, 2, 3, 4

PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.

HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp

- Đố các em con vịt kêu thế nào?

- Hôm nay chúng ta sẽ học cách so sánh số lớn hơn với những chú vịt nhé.

- YC HS đếm số vịt ở hình bên trái và hình bên phải để giải thích về con số ở cạnh mỗi hình.

Yêu cầu HS so sánh số vịt 2 bên ở mỗi hình vẽ  (dùng cách ghép tương ứng 1-1)

- Kết luận về số vịt của mỗi bên, như vậy 4 lớn hơn 3)

- HD HS quan sát cách viết phép so sánh : 4 > 3

- GV làm tương tự với hình quả dưa.

YC HS đếm số vịt ở hình bên trái và hình bên phải để giải thích về con số ở cạnh mỗi hình.

- Yêu cầu HS so sánh số quả dưa 2 bên ở mỗi hình vẽ  (dùng cách ghép tương ứng 1-1)

- Kết luận về số quả dưa của mỗi bên, như vậy 5 lớn hơn 4)

- GV nhận xét, tuyên dương

- HS lắng nghe trả lời

- HS quan sát tranh và trả lời

 

- HS lắng nghe, nhắc lại, cá

nhân, đồng thanh nhóm, cả lớp.

 

- HS quan sát tranh và trả lời.

 

- HS lắng nghe, nhắc lại, cá

nhân, đồng thanh nhóm, cả lớp.

 

 

- HS quan sát lắng nghe.

 

 

 

- Quan sát, thực hiện

 

 

- HS quan sát cách viết phép so sánh: 5 > 4

- Lắng nghe, ghi nhớ

3. Hoạt động luyện tập thực hành (25-30 phút)

MT: YCCĐ 1, 2, 3, 4

PP: Thảo luận, thực hành

HTTC: Cả lớp, cá nhân, cặp đôi, nhóm.

Bài 1. Tập viết số

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV chấm các chấm theo hình số lên bảng

- GV hướng dẫn HS viết các số theo chiều mũi tên được thể hiện trong SGK.

- GV cho HS viết bài.

- GV nhận xét, tuyên dương

 

- Quan sát, lắng nghe

 

 

- Lắng nghe thực hiện

 

- Lắng nghe, ghi nhớ

*Bài 2. Tìm số thích hợp

- Chiếu tranh cho HS quan sát

- HD HS cách thử tìm ra đáp án đúng.

- GV nhắc lại các số từ 0 đến 10, theo số thứ tự.

- GV nhận xét tuyên dương.

 

- HS quan sát nhận ra đáp án đúng.

4>3; 5>1; 8>

- Lắng nghe, nhắc lại

 

- Lắng nghe, ghi nhớ

* Bài 3. So sánh

- Gv chiếu tranh YC HS quan sát

+ Hình thứ nhất là con gì?

+ Hình thứ hai là cái gì?

+ Hình thứ ba là con con gì?

+ Hình thứ tư ?

- Yêu cầu HS nêu số con trong ô vuông rồi nêu dấu lớn hơn trong ô tròn ở giữa.

 

- GV nhận xét tuyên dương.

 

- Quan sát, trả lời câu hỏi

con kiến.

- cái cây

- con cò

- hươu cao cổ và khỉ

- 2 cái cây  > 1 cái cây

- 7 con cò > 2 con cò

- 6 con khỉ >1 con hươu

- Lắng nghe, ghi nhớ

*Bài 4. Tìm đường Mai về nhà.

- GV Chiếu tranh cho HS quan sát.

- Nêu YC của bài toán.

 - Đường Mai về nhà qua các ô có số lớn hơn 4.

- HD HS tìm đường đi bằng bút chì

- GV theo dõi hướng dẫn HS thực hiện

- GV nhận xét, kết luận

 

- HS lắng nghe, quan sát

- Nhắc lại y/c

- Số lớn hơn 4 là 5,6,7,8,9,10.

 

- HS dùng bút chì nối đường.

- Thực hiện

- Lắng nghe, ghi nhớ

4. Hoạt động vận dụng (3 - 5 phút)

 

- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?

- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ lơn hơn dấu lớn trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn.

-  So sánh số, lớn hơn dấu >

- Thực hiện cùng người thân và bạn bè.

IV. Điều chỉnh sau bài dạy:

- ………………………………………………

- ………………………………………………

- ………………………………………………

 

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 4: So sánh số.

Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 3: Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau (2 tiết)

Giáo án Bài 4: So sánh số (4 tiết)

Giáo án Bài 5: Mấy và mấy (3 tiết)

Giáo án Bài 6: Luyện tập chung (4 tiết)

Giáo án Bài 7: Hình vuông – hình tròn. Hình tam giác- hình chữ nhật (2 tiết)

Để mua Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá