Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 1 Bài 2: Các số 6, 7, 8, 9, 10 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 2: CÁC SỐ 6, 7, 8, 9, 10 (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- YCCĐ 1. Đếm, đọc, viết được các số 6, 7, 8, 9,10.
- YCCĐ 2. Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- YCCĐ 3. Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng.
- YCCĐ 4. Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, óc quan sát, góp phần phát triển năng lực tư duy.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bài giảng Powerpoint, xúc sắc, mô hình, vật liệu,… để tổ chức trò chơi trong bài học.
- HS: Bộ đồ dùng học Toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
- Tổ chức trò chơi “Đi nhà sách”, mời 3-4 bạn lên đi chợ, GV nêu số lượng các món đồ trong phạm vi từ 0 đến 5 muốn mua rồi nhờ bạn chơi lấy. Cả lớp sẽ kiểm tra xem bạn đó đã lấy số lượng món đồ có đúng với số mà GV nêu chưa. - Nhận xét, tuyên dương |
- Tham gia trò chơi, nhắc lại các số từ 0 đến 10 đã được học.
- Lắng nghe, thực hiện |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3, 4 PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: cá nhân, cặp, nhóm, cả lớp |
|
- Yêu cầu HS quan sát bức tranh đầu tiên, và hỏi:Tranh vẽ con gì? + Có mấy con ong trong bức tranh? - Giới thiệu: “Có sáu con ong”, tương ứng với số 6. Chiếu số 6 in, số 6 thường và giới thiệu. Yêu cầu HS đọc “sáu” - Hướng dẫn quy trình viết số 6 thường và yêu cầu HS viết vào bảng con. - Nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp. - Thực hiện việc đếm và giới thiệu số 7,8,9,10 tương tự với các bức tranh còn lại: - Yêu cầu HS quan sát bức tranh thứ hai, và hỏi: Có mấy con chim trên cành? - Giới thiệu: “Có bảy con chim”, tương ứng với số 7. Chiếu số 7 in, số 7 thường và giới thiệu. Yêu cầu HS đọc “bảy” - Hướng dẫn quy trình viết số 7 thường và yêu cầu HS viết vào bảng con. - Nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp. - Yêu cầu HS quan sát bức tranh thứ năm, giới thiệu: Đây là những con bọ cánh cứng; + Có mấy con bọ cánh cứng? - Giới thiệu: “Có mười con bọ cánh cứng”, tương ứng với số 10. Chiếu số 10 in, số 10 thường và giới thiệu. Yêu cầu HS đọc “mười” - Số 10 gồm những chữ số nào? - Viết mẫu số 10, hướng dẫn quy trình viết và yêu cầu HS viết số 10 vào bảng con
- Nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp. |
- Quan sát trả lời
+ Tranh vẽ con ong + Đếm và biết có 6 con ong. - Theo dõi GV giới thiệu và đọc số “sáu” (đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh cả lớp). - Theo dõi và viết số 6 vào bảng con.
- Lắng nghe, tuyên dương bạn. - Đếm và biết có 7 con chim. - Theo dõi GV giới thiệu và đọc số “bảy” (đọc cá nhân, tổ, đồng thanh cả lớp). - Theo dõi và viết số 7 vào bảng con.
- Lắng nghe, tuyên dương bạn.
- Đếm và có 10 con bọ cánh cứng. - Theo dõi GV giới thiệu và đọc số “mười” (đọc cá nhân, tổ, đồng thanh cả lớp). - Số 10 gồm chữ số 1 đứng trước và chữ số 0 đứng sau. - Theo dõi và viết số 10 vào bảng con. - Lắng nghe, tuyên dương bạn. |
3. Hoạt động luyện tập thực hành (20-25 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3, 4 PP: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp, |
|
*Bài 1. Tập viết số - Phát phiếu học tập - Yêu cầu HS viết các số 6,7,8,9,10 vào phiếu học tập, mỗi số 3 lần. - Quan sát, giúp đỡ HS viết bài. - Nhận xét việc viết số của HS |
- Nhận phiếu. - Viết vào phiếu học tập.
- Lắng nghe thực hiện - Lắng nghe, sửa sai |
*Bài 2. Số ? - Hỏi và giới thiệu cho HS về loại bánh xuất hiện trong các hình vẽ. - Giải thích về yêu câu của đề bài: Đếm số bánh ở mỗi hình, sau đó nêu kết quả. - Mời 1 HS đếm số bánh trong hình đầu tiên.
- Tổ chức trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng”: Mời 2 đội, mỗi đội 5 thành viên lên tham gia. Chơi trong 4 phút - Chốt kết quả đúng.
- Nhận xét, tuyên dương đội chiến thắng. |
- Lắng nghe thực hiện
- Thực hiện đếm và báo cáo với GV: số bánh trong hình đầu tiên là 5, giống kết quả trong sách giáo khoa. - Tham gia trò chơi đếm số bánh trong mỗi hình và ghi kết quả dưới mỗi hình: Hình 1: 5; hình 2: 7; hình 3: 6; hình 4: 8; hình 5: 10; hình 6: 9 - Lắng nghe, tuyên dương. |
*Bài 3. Chọn câu trả lời đúng - Hướng dẫn HS đếm thêm để tìm ra phương án đúng: Đếm số bánh ở trên đĩa rồi đếm thêm số bánh ở mỗi phương án, thấy ở phương án nào phù hợp với con số mà đề bài yêu cầu thì chọn. - Yêu cầu HS trả lời bằng cách giơ thẻ đáp án A, B - Cho HS đếm tổng số bánh trên đĩa và số bánh mới thêm vào.
- GV nhận xét, tuyên dương |
- Quan sát hai hình và lắng nghe GV hướng dẫn.
- Đưa thẻ đáp án: a) B; b) A
- Đếm trên đĩa của hình a có 4 cái bánh bỏ thêm 2 cái bánh nữa là được 6 cái bánh. - Đếm trên đĩa của hình b có 6 cái bánh bỏ thêm 3 cái bánh nữa là được 6 cái bánh.
- HS lắng nghe |
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 2: Các số 6, 7, 8, 9, 10.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Các số 0, 1, 2, 3, 4, 5 (3 tiết)
Giáo án Bài 2: Các số 6, 7, 8, 9, 10 (3 tiết)
Giáo án Bài 3: Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau (2 tiết)
Giáo án Bài 4: So sánh số (4 tiết)
Giáo án Bài 5: Mấy và mấy (3 tiết)
Để mua Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây