Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 4: Số chẵn, số lẻ (Tiết 1) sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: …
TUẦN 2
1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
BÀI 4: SỐ CHẴN, SỐ LẺ (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được số chẵn, số lẻ.
- Vận dụng giải được các bài tập, bài toán có liên quan.
- Liên hệ thực tế: Sử dụng số chẵn, số lẻ trong đời sống hàng ngày.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp giải quyết vấn đề.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành: |
|
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - GV chiếu các câu hỏi trên slide. Bạn nào giơ tay nhanh nhất sẽ được trả lời. + Câu 1: Điền số thích hợp vào chỗ chấm để được ba số liên tiếp: 33 078, …, … + Câu 2: Tổng của 2 008 và 15 002 là bao nhiêu? + Câu 3: So sánh: 29 100 .... 26 100 + Câu 4: Điền số thích hợp vào chỗ chấm: 2, 4, 6, ..., 10, 12, ...., ...., ......, 20 - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới |
- HS tham gia trò chơi + Trả lời: Câu 1: Em điền được như sau: 33078, 33079, 33080. Câu 2: Tổng của 2 008 và 15 002 là 17 010. Câu 3: 29 100 > 26 100 Giải thích: Số 29 100 và 26 100 đều có 5 chữ số, đều có chữ số hàng chục nghìn bằng 2. Số 29 100 có chữ số hàng nghìn là 9 Số 26 100 có chữ số hàng nghìn là 6. Vì 9 > 6 nên 29 100 > 26 100 Câu 4. Em điền: 2, 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20. Giải thích: Dãy số trên được viết theo quy luật: Đi từ trái sang phải, số đứng sau hơn số đứng trước hai đơn vị. - HS lắng nghe. |
2. Khám phá: - Mục tiêu: + Nhận biết được số chẵn, số lẻ. - Cách tiến hành: |
|
- GV yêu cầu HS quan sát vào hình ảnh SGK. - GV phân tích: + Hình ảnh có thầy giáo và các bạn học sinh, trong đó các bạn học sinh mang một chữ số từ 1 đến 11. + GV hỏi: Em hãy cho biết thầy giáo hỏi gì?
+ GV hỏi: Vậy bạn nào có thể bước lên 1 bước?
- GV nêu: + Các số chẵn: 0; 2; 4; 6; 8; 10; 12; ... + Các số lẻ: 1; 3; 5; 7; 9; 11; 13; ... - GV kết luận: Vậy các bạn có thể bước lên 1 bước là các bạn mang số lẻ, đó là: 1; 3; 5; 7; 9; 11 - GV hỏi: Vậy dấu hiệu nào để em có thể nhận biết số chẵn hoặc số lẻ.
- GV yêu cầu HS nêu thêm ví dụ về số chẵn, số lẻ
- GV kết luận, nhận xét, tuyên dương, và chuyển sang hoạt động tiếp theo. |
- HS quan sát hình ảnh.
- HS trả lời: Thầy giáo hỏi: Các bạn mang số lẻ bước lên 1 bước! - Một số HS có thể trả lời được: Các bạn có thể bước lên 1 bước là: 1, 3, 5, 7, 9, 11.
- HS đọc SGK và trả lời: + Các số có chữ số tận cùng là 0; 2; 4; 6; 8 là số chẵn. + Các số có chữ số tận cùng là 1; 3; 5; 7; 9 là số lẻ. - HS trả lời: + Số chẵn có 4 chữ số: 1 876; 3 488; 6 092; 3 944. + Số lẻ có 4 chữ số: 1 985; 3 457; 8 341; 5 095. - HS lắng nghe |
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 4: Số chẵn, số lẻ (Tiết 1)
Để mua Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 3: Ôn tập phép nhân, phép chia (Tiết 2)
Giáo án Bài 4: Số chẵn, số lẻ (Tiết 2)
Giáo án Bài 5: Em làm được những gì?
Giáo án Bài 6: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị