Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 6: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: …
TUẦN 2
1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
BÀI 6. BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Vận dụng giải được các bài tập, bài toán có liên quan đến rút về đơn vị.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp giải quyết vấn đề.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành: |
|
- GV tổ chức hát tập thể để khởi động bài học. - GV dẫn dắt vào bài mới. |
- HS tham gia trò chơi - HS lắng nghe. |
2. Khám phá: - Mục tiêu: + Nhận biết được bài toán liên quan đến rút về đơn vị. + Biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - Cách tiến hành: |
|
- GV yêu cầu HS quan sát vào hình ảnh SGK và đọc đoạn hội thoại. - GV phân tích đoạn hội thoại. - GV gọi HS đọc bài toán. - GV hỏi: + Bài toán hỏi gì? + Muốn tính số sách mỗi bạn được thưởng ta làm như thế nào? - GV giới thiệu: Để tìm số sách mỗi bạn được thưởng chúng ta thực hiện phép tính chia. Bước này gọi là rút về đơn vị, tức là tìm giá trị của một phần trong các phần bằng nhau.
- GV kết luận, nhận xét, tuyên dương, và chuyển sang hoạt động tiếp theo. |
- HS quan sát hình ảnh và đọc cuộc hổi thoại giữa cô giáo và các bạn học sinh.
- HS trả lời. - HS lắng nghe.
|
3. Thực hành - Mục tiêu: - Vận dụng giải được bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp giải quyết vấn đề. - Cách tiến hành: |
|
Thực hành 1. (Hoạt động cá nhân) Số? a) - GV hướng dẫn HS giải bài toán theo tóm tắt: + Muốn tìm số cái bút trong một hộp em làm như thế nào? + Muốn tìm số cái bút trong 3 hộp em làm như thế nào? + Em điền số nào? - GV yêu cầu HS làm bài vào vở. b) - GV hướng dẫn HS giải bài toán theo tóm tắt: + Muốn tìm số cái thước trong 1 hộp em làm như thế nào? + Muốn tìm số cái thước trong 7 hộp em làm như thế nào? + Em điền số nào? - GV yêu cầu HS làm bài vào vở. - GV nhận xét, tuyên dương.
Thực hành 2. (Hoạt động nhóm 3) Nói theo mẫu. Mẫu: Cô Thu xếp đều 36 cái bánh vào 9 hộp. Hỏi 7 hộp như thế có bao nhiêu cái bánh? a) Bà Tám nhốt đều 24 con thỏ vào 8 chuồng. Hỏi 6 chuồng như thế có bao nhiêu con thỏ? b) Muốn có 6 can đầy như nhau cần 90l nước. Để có 9 can đầy như thế cần bao nhiêu lít nước? - GV yêu cầu học sinh thực hiện nhóm 3. - GV mời một số nhóm lên nói theo mẫu. - GV yêu cầu các nhóm khác quan sát, đối chiếu với bài của mình và nhận xét bài bạn. - GV nhận xét, tuyên dương. |
Thực hành 1. - HS làm bài vào vở. - HS nêu kết quả: a) Mỗi hộp có số cái bút là: 24 : 6 = 4 (cái bút) 3 hộp có số cái bút là: 4 × 3 = 12 (cái bút) Em điền: a) 6 hộp: 24 cái bút 1 hộp: 4 cái bút 3 hộp: 12 cái bút b) Mỗi hộp có số cái thước là: 30 : 5 = 6 (cái thước) 7 hộp có số cái thước là: 6 × 7 = 42 (cái thước) Em điền: b) 5 hộp: 30 cái thước 1 hộp: 6 cái thước 7 hộp: 42 cái thước.
Thực hành 2. a) Bà Tám nhốt đều 24 con thỏ vào 8 chuồng. Hỏi 6 chuồng như thế có bao nhiêu con thỏ? Bạn A: Tìm số thỏ trong 1 chuồng. Bạn B: Sau đó, tìm số thỏ trong 6 chuồng. Bạn C: 1 chuồng có 3 con thỏ. 6 chuồng có 18 con thỏ. b) Muốn có 6 can đầy như nhau cần 90l nước. Để có 9 can đầy như thế cần bao nhiêu lít nước? Bạn A: Tìm số lít nước trong 1 can. Bạn B: Tìm số lít nước trong 9 can. Ban C: 1 can chứa 15 lít nước. 9 can chứa 135 lít nước. |
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 6: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị
Để mua Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Em làm được những gì?
Giáo án Bài 7: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị (tiếp theo) (2 tiết)
Giáo án Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính (2 tiết)
Giáo án Bài 9: Ôn tập biểu thức số (1 tiết)