Khối lớp 7 của một trường trung học cơ sở có bốn lớp là 7A, 7B, 7C, 7D, mỗi lớp có 40 học sinh

886

Với giải Câu 2 trang 5 Vở bài tập Toán lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Thu thập, phân loại và biểu diễn dữ liệu giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong Vở bài tập Toán 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VBT Toán lớp 7 Bài 1: Thu thập, phân loại và biểu diễn dữ liệu

  • Câu 2 trang 5 vở bài tập Toán lớp 7 Tập 2: Khối lớp 7 của một trường trung học cơ sở có bốn lớp là 7A, 7B, 7C, 7D, mỗi lớp có 40 học sinh. Nhà trường cho học sinh khối lớp 7 đăng kí tham gia hai bảo tàng: Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Mỗi học sinh chỉ đăng kí tham quan đúng một bảo tàng. Bạn Thảo lập biểu đồ cột kép ở Hình 2 biểu diễn số lượng học sinh đăng kí tham quan hai bảo tàng trên của từng lớp.

    Khối lớp 7 của một trường trung học cơ sở có bốn lớp là 7A, 7B, 7C, 7D, mỗi lớp có 40 học sinh

    Bạn Thảo đã biểu diễn nhầm số liệu của một lớp trong biểu đồ cột kép ở Hình 2. Theo em, bạn Thảo đã biểu diễn nhầm số liệu của lớp nào?

    Lời giải:

    Nhìn vào biểu đồ ta có thể thấy bạn Thảo đã biểu diễn nhầm số liệu của lớp 7C. Bởi mỗi lớp chỉ có tổng 40 học sinh nhưng trên biểu đồ lớp 7C tổng các em đăng kí Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là 45 em.

Đánh giá

0

0 đánh giá