Với giải Bài tập 2 trang 11 SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập HĐTN lớp 10 Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh
Bài tập 2 trang 11 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tập và giao tiếp khác.
Trả lời:
- Chủ động phát biểu, đóng góp ý kiến, hỏi lại ngay khi chưa hiểu bài.
- Sẵn sàng giúp đỡ các bạn khi bạn chưa hiểu bài.
- Luôn bắt chuyện, làm giảm không khí gượng gạo khi giao tiếp trong một nhóm.
Khái niệm phương pháp học tập chủ động
Học chủ động (Active Learning) là phương pháp hình thành nên tư duy của học sinh mà trong đó chính bản thân mỗi em sẽ làm chủ việc tạo dựng khung kiến thức và sự hiểu biết của mình thông qua những hoạt động trong lớp thay vì nghe giảng và ghi chép một chiều những kiến thức được giáo viên truyền đạt.
Theo đó, học sinh sẽ không chỉ hình thành nền tảng kiến thức qua cách thu nạp những lời giảng của giáo viên mà còn phải chuyển hoá thành những “kiến thức riêng" của mình thông qua việc tương tác với bạn bè, giáo viên, thực hành,... để kiểm chứng những gì đã học. Việc học sinh chủ động trao đổi và làm việc cùng nhau sẽ giúp kích hoạt kiến thức nền, chất vấn kiến thức có sẵn và so sánh/ đối chiếu lại kiến thức được nghe từ thầy, cô. Thông qua những hoạt động đó, mỗi em sẽ rút ra cho mình những hiểu biết riêng mang giá trị. Do đó, với phương pháp học tập chủ động, các hoạt động nhóm có tính tương tác cao thường được ưa chuộng nhằm kiến tạo nên kiến thức riêng cho mỗi em học sinh cũng như tạo sự tự tin và khả năng tư duy/ giải quyết vấn đề hiệu quả.
Xem thêm lời giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài tập 1 trang 9 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết cách em xử lí các tình huống sau:...
Bài tập 1 trang 11 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Em sẽ làm gì nếu em ở trong các tình huống sau:...
Bài tập 1 trang 11 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết câu trả lời của em cho các câu hỏi sau:...
Bài tập 3 trang 13 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nhận xét của nhóm bạn...
Bài tập 4 trang 13 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nhận xét khác...
Bài tập 5 trang 13 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện...