Nếu em là nhân vật trong mỗi tình huống dưới đây, em làm gì để có thể vượt qua

541

Với giải Bài tập 1 trang 10 SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập HĐTN lớp 10 Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh

Bài tập 1 trang 10 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nếu em là nhân vật trong mỗi tình huống dưới đây, em làm gì để có thể vượt qua sự ngại ngần, sự “cám dỗ” và “lười biếng” của bản thân?

Tình huống 1: Có một chồng bát đĩa đang chìm trong chậu cần em rửa. Em nói với mẹ là em sẽ rửa ngay nhưng em thấy rất ngại và muốn trì hoãn lại chút nữa.

Cách xử lí:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tình huống 2: Ngày Chủ nhật, em loay hoay giải bài tập mãi chưa xong chỉ vài phút nữa là đến giờ đi chơi cùng bạn. Em phân vân hay là mở phần lời giải cuối sách để chép.

Cách xử lí:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tình huống 3: Em đang rất muốn ăn một món ngon, nhưng đó lại là món ăn bác sĩ khuyên em không được ăn để đảm bảo sức khỏe.

Cách xử lí:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Trả lời:

Tình huống 1: Cố gắng tự thuyết phục bản thân, nhắc nhở bản thân cần phải làm không phải vì ép buộc, giúp đỡ bố mẹ, mà nó là trách nhiệm bản thân trong gia đình, mỗi thành viên đều cần giúp đỡ, san sẻ công việc nhà chứ không hiển nhiên là nhiệm vụ của ai cả.

Tình huống 2: Nên tập trung làm, hoặc có thể từ chối bạn bè để hoàn thành nhiệm vụ chứ không thể gian lận, làm cho xong chỉ để thoả mãn thú vui của bản thân. Tốt hơn hết chúng ta nên lấy việc đi chơi như là giờ giải lao để làm mục tiêu, động lực hoàn thành bài tập nhanh nhất có thể.

Tình huống 3: Em sẽ cố gắng kiểm soát bản thân, làm gì, ăn gì cũng nên nghĩ đến sức khoẻ vì sức khoẻ đã mất đi thì không thể lấy lại được.

Đánh giá

0

0 đánh giá