Viết cách em xử lí các tình huống sau: Tình huống 1: Em đang quyết tâm đạt được điểm cao

1.5 K

Với giải Bài tập 1 trang 9 SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập HĐTN lớp 10 Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh

Bài tập 1 trang 9 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết cách em xử lí các tình huống sau:

Tình huống 1: Em đang quyết tâm đạt được điểm cao trong bài kiểm tra lần này. Em đã làm gần xong, tuy nhiên đến bài cuối, em lại quên mất công thức.

Cách xử lí:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tình huống 2: Giáo viên chủ nhiệm nói với cả lớp rằng cô hiệu trưởng khiển trách lớp hôm nay không tuân thủ nội quy khi tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ: Lớp ngồi lộn xộn, thiếu nền nếp, rất ồn ào và chưa thuộc bài hát truyền thống của nhà trường. Một số bạn bắt đầu tìm người vi phạm nội quy.

Cách xử lí:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tình huống 3: T. là lớp trưởng hăng hái, tích cực và có thành tích học tập tốt. Tuy nhiên, tháng này T. có biểu hiện học sa sút. Thầy giáo chủ nhiệm hỏi lí do vì sao, T. trả lời là do quá bận việc của lớp và phải dành nhiều thời gian để hỗ trợ các bạn học tập.

Cách xử lí:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Trả lời:

Tình huống 1: Em sẽ cố gắng làm theo cách của mình vì không thể nhớ được công thức tuy nhiên em sẽ kiểm tra chắc chắn rằng các bài em làm ở trên đã chính xác, vì cho dù có đúng bài cuối mà các bài trên không chính xác cũng không thể đạt được điểm cao.

Tình huống 2: Thay vì tìm, khiển tránh một cá nhân thì cả lướp nên đoàn kết nhận lỗi và giúp đỡ nhau chỉnh đốn lại nền nếp, học thuộc bài hát truyền thống của nhà trường.

Tình huống 3: Nên bầu thêm một bạn lớp phó để có thể san sẻ công việc với bạn T.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá