Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số | Kết nối tri thức

7

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số chi tiết sách Kết nối tri thức. Mời các bạn đón xem:

Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 1: Số?

Vở bài tập Toán lớp 4 Kết nối tri thức Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Lời giải

a) 58=1016

b) 2430=45

c) 1518=56

d) 712=2848

 

Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 2: Nối hai phép tính có thương bằng nhau (theo mẫu).

Vở bài tập Toán lớp 4 Kết nối tri thức Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Lời giải

Vở bài tập Toán lớp 4 Kết nối tri thức Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 3: Viết phân số thích hợp vào chỗ chấm.

Mỗi con bướm, con ong che mất một số trong các phân số như hình vẽ.

Vở bài tập Toán lớp 4 Kết nối tri thức Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Con bướm che mất số …….. ; con ong che mất số……..

Lời giải

Con bướm che mất số 2; con ong che mất số 24.

Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 4Viết số thích hợp vào chỗ chấm.

Mỗi hình vuông, hình tam giác, hình tròn che lấp một số trong các phân số như hình vẽ.

Vở bài tập Toán lớp 4 Kết nối tri thức Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Cộng các số bị che lấp bởi ba hình đó được kết quả là ………….

Lời giải

Ta có: 35=610=1220=4880

Vậy hình vuông che số 10, hình tròn che số 12, hình tam giác che số 80.

Cộng các số bị che lấp bởi ba hình đó được kết quả là: 10 + 12 + 80 = 102

Lý thuyết Tính chất cơ bản của phân số

Lý thuyết Tính chất cơ bản của phân số (Kết nối tri thức 2024) hay, chi tiết | Toán lớp 4 (ảnh 1)

a) Có hai băng giấy như nhau.

  • Việt chia băng giấy thành 3 phần bằng nhau, rồi tô màu 2 phần, tức là tô màu 23 băng giấy. 
  • Mai chia băng giấy thành 6 phần bằng nhau, rồi tô màu 4 phần, tức là tô màu 46 băng giấy.

Nhìn vào hình vẽ ta thấy:

23 băng giấy bằng 46 băng giấy

Ta có thể nói phân số 23 bằng phân số 46, viết là 23=46

b) Ta có:

23=2×23×2=46 hay 46=4:26:2=23

Nhận xét:

  • Nếu nhân cả tử số và mẫu số của một phân số với cùng một số tự nhiên khác 0 thì được một phân số bằng phân số đã cho.
  • Nếu chia hết cả tử số và mẫu số của một phân số cho cùng một số tự nhiên khác 0 thì được một phân số bằng phân số đã cho.

Ví dụ: 38=3×48×4=1232   ;   1527=15:327:3=59

Đánh giá

0

0 đánh giá