Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số | Kết nối tri thức

15

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số chi tiết sách Kết nối tri thức. Mời các bạn đón xem:

Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 1Số?

Vở bài tập Toán lớp 4 Kết nối tri thức Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Lời giải

a) 37=3×47×4=1228

29=2×39×3=627

1546=15×746×7=105322

b) 2860=28:460:4=715

4856=48:856:8=67

12575=125:2575:25=53

 

Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 2: Số?

Vở bài tập Toán lớp 4 Kết nối tri thức Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Lời giải

a) 37=3×57×5=1535

59=5×79×7=3563

 

b) 7280=72:880:8=910

2652=26:1352:13=24

 

 

Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 3: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.

Vở bài tập Toán lớp 4 Kết nối tri thức Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Cùng giảm 5 lần tử số và mẫu số của phân số trong tấm thẻ bên, ta được phân số nào bằng phân số trong tấm thẻ đó?

A. 1295 B. 6019 C. 1219 D. 1912

Lời giải

Đáp án đúng là: C

6095=60:595:5=1219

Vậy phân số 6095 khi giảm cả tử và mẫu số đi 5 lần sẽ được phân số 1219

Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 4Khoanh vào các phân số bằng nhau trong các phân số sau.

46 32 812 23

Lời giải

46=4:26:2=23

812=8:412:4=23

Vậy các phân số bằng nhau là: 46;812;23

Lý thuyết Tính chất cơ bản của phân số

Lý thuyết Tính chất cơ bản của phân số (Kết nối tri thức 2024) hay, chi tiết | Toán lớp 4 (ảnh 1)

a) Có hai băng giấy như nhau.

  • Việt chia băng giấy thành 3 phần bằng nhau, rồi tô màu 2 phần, tức là tô màu 23 băng giấy. 
  • Mai chia băng giấy thành 6 phần bằng nhau, rồi tô màu 4 phần, tức là tô màu 46 băng giấy.

Nhìn vào hình vẽ ta thấy:

23 băng giấy bằng 46 băng giấy

Ta có thể nói phân số 23 bằng phân số 46, viết là 23=46

b) Ta có:

23=2×23×2=46 hay 46=4:26:2=23

Nhận xét:

  • Nếu nhân cả tử số và mẫu số của một phân số với cùng một số tự nhiên khác 0 thì được một phân số bằng phân số đã cho.
  • Nếu chia hết cả tử số và mẫu số của một phân số cho cùng một số tự nhiên khác 0 thì được một phân số bằng phân số đã cho.

Ví dụ: 38=3×48×4=1232   ;   1527=15:327:3=59

Đánh giá

0

0 đánh giá