G là một học sinh bị khuyết tật vận động từ khi còn nhỏ

21

Với giải Bài 16 trang 78 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ và bảo đảm an sinh xã hội giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ và bảo đảm an sinh xã hội

Bài 16 trang 78 SBT Kinh tế Pháp luật 12: G là một học sinh bị khuyết tật vận động từ khi còn nhỏ. Trong quá trình học tập, G luôn nhận được sự quan tâm của nhà trường và chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện học tập tốt nhất. G cũng được thăm khám sức khoẻ thưởn xuyên và được cấp phát thuốc để đảm bảo sức khoẻ. Sau khi tốt nghiệp đại họ G đi xin việc thì lại bị một số doanh nghiệp từ chối và kì thị với lí do bị khuyết t không đáp ứng được yêu cầu của công việc.

a) Theo em, G đã được hưởng các quyền nào về bảo vệ, chăm sóc sức khi và an sinh xã hội.

b) Em hãy nhận xét hành vi của một số doanh nghiệp trong trường hợp trên.

Lời giải:

a) G đã được hưởng các quyền:

- Quyền được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe thông qua việc thăm khám sức khỏe thường xuyên và cấp phát thuốc.

- Quyền được đảm bảo an sinh xã hội, bao gồm sự quan tâm và hỗ trợ từ nhà trường và chính quyền địa phương.

b) Nhận xét hành vi của một số doanh nghiệp trong trường hợp trên:

Hành vi của một số doanh nghiệp trong việc từ chối và kỳ thị G là vi phạm quyền bình đẳng về cơ hội việc làm của công dân. Họ đã không tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người khuyết tật.

Đánh giá

0

0 đánh giá