Gần nhà bà H có một nhà máy xử lí rác thải X đang hoạt động

24

Với giải Bài 12 trang 77 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ và bảo đảm an sinh xã hội giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ và bảo đảm an sinh xã hội

Bài 12 trang 77 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Gần nhà bà H có một nhà máy xử lí rác thải X đang hoạt động. Hằng ngày, xe chuyển rác thải về nhà máy X rất nhiều, nhưng thưởng không có bạt che chắn, dẫn với tình trạng rác thải rơi trên đường. Bên cạnh đó, do rác thải ở nhà máy X không được xử lí kịp thời nên có mùi hội thối bốc lên ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Nhiều trẻ em trong khu vực dân cư bị các bệnh về đường hô hấp, xuất hiện dịch sốt xuất huyết gây nguy hiểm đến sức khoẻ, tính mạng của người dân.

a) Theo em, hoạt động của nhà máy xử lí rác thải đã vi phạm đến quyền nào của công dân?

b) Nếu là bà H, em sẽ làm gì?

Lời giải:

a) Hoạt động của nhà máy xử lý rác thải đã vi phạm quyền được bảo vệ sức khỏe và quyền được sống trong môi trường trong lành của công dân.

b) Nếu là bà H, em sẽ:

- Báo cáo tình trạng này lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền như Ủy ban nhân dân xã/phường, Sở Tài nguyên và Môi trường để yêu cầu kiểm tra và xử lý.

- Tổ chức hoặc tham gia vào các cuộc họp của cộng đồng để thảo luận về vấn đề này và cùng nhau đề xuất các giải pháp.

- Tìm hiểu và liên hệ với các tổ chức bảo vệ môi trường để nhờ sự hỗ trợ và tư vấn.

Đánh giá

0

0 đánh giá