Trong khu dân cư nơi T sinh sống xuất hiện nhiều trường hợp bị mắc sốt xuất huyết

21

Với giải Bài 14 trang 78 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ và bảo đảm an sinh xã hội giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ và bảo đảm an sinh xã hội

Bài 14 trang 78 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Trong khu dân cư nơi T sinh sống xuất hiện nhiều trường hợp bị mắc sốt xuất huyết. Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, chính quyền địa phương đã quyết địn phun thuốc diệt muỗi và thông báo rộng rãi tới nhân dân để phòng, chống địa bệnh lây lan, nhưng ông M lại phản đối, vì cho rằng việc làm đó là không cần thiểu

a) Em hãy nhận xét hành vi và suy nghĩ của ông M.

b) Nếu là T, em sẽ làm gì để ông M hiểu được quyền và nghĩa vụ của công đã về bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ?

Lời giải:

a) Nhận xét hành vi và suy nghĩ của ông M:

Hành vi và suy nghĩ của ông M là không đúng đắn. Việc phun thuốc diệt muỗi là biện pháp cần thiết để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Việc ông M phản đối có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng.

b) Nếu là T, em sẽ:

- Giải thích cho ông M về tầm quan trọng của việc phun thuốc diệt muỗi trong việc phòng chống dịch bệnh.

- Đưa ra các thông tin, bằng chứng khoa học và lời khuyên từ các chuyên gia y tế để thuyết phục ông M.

- Kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng và chính quyền địa phương để tạo áp lực và giúp ông M hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình.

Đánh giá

0

0 đánh giá