Trong các trường hợp dưới đây ai thực hiện đúng, ai thực hiện chưa đúng quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân và gia đình

20

Với giải Bài 7 trang 63 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 10: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân và gia đình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 10: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân và gia đình

Bài 7 trang 63 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Trong các trường hợp dưới đây ai thực hiện đúng, ai thực hiện chưa đúng quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân và gia đình? Vì sao?

A. Trước khi đăng kí kết hôn, gia đình anh K yêu cầu chị P phải có giấy xác nhận tình trạng hôn nhan do Ủy ban nhân dân xã cấp.

B. Trong thời gia đi làm xa, để đầu tư vào một dự án kinh doanh mới, chị M đã thế chấp ngôi nhà hai vợ chồng mua.

C. Thấy con gái sơ ý làm hỏng tài sản của nhà hàng xóm, vợ chồng anh T đã chủ động bồi thường thiệt hại

D. Hàng tháng, V phụ giúp bố mẹ một khoản tiền nhỏ nhờ việc làm thêm ở xưởng thêu. Có người nói bố mẹ K không nên lấy số tiền này vì K mới 16 tuổi.

E. Theo yêu cầu của gia đình chị B, tòa án nhân dana huyện X đã tuyên bố hủy kết hôn trái pháp luật giữa chồng chị B và chị C.

Lời giải:

A. Đúng - Pháp luật cấm người đang có vợ/ có chồng được kết hôn với người khác.

B. Chưa đúng. Trong thời gian đi làm xa, để đầu tư vào một dự án kinh doanh mới, chị M đã thế chấp ngôi nhà hai vợ chồng mua mà không có sự đồng ý của chồng. Điều này vi phạm quy định về việc sử dụng tài sản chung vợ chồng (Điều 33 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014).

C. Đúng. Thấy con gái sơ ý làm hỏng tài sản của nhà hàng xóm, vợ chồng anh T đã chủ động bồi thường thiệt hại, phù hợp với quy định về bồi thường thiệt hại do con chưa thành niên gây ra

D. Sai - Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi được làm việc ở các nghề truyền thống như: thêu, đan,..

E. Sai - Gia đình chị B không có quyền yêu cầu tòa án hủy kết hôn trái pháp luật giữa chồng chị B và C

Đánh giá

0

0 đánh giá