Là một doanh nghiệp sản xuất đồ dùng học tập, công ty M thường xuyên sản xuất ra sản phẩm có chất lượng

21

Với giải Bài 13 trang 41 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 6: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Bài 13 trang 41 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Là một doanh nghiệp sản xuất đồ dùng học tập, công ty M thường xuyên sản xuất ra sản phẩm có chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao. Công ty M còn là tấm gương điển hình về tham gia các hoạt động từ thiện giúp dỡ các trường học vùng cao. Ngoài hoạt động từ thiện, công ty M còn xây dựng quỹ “Phát triển tài năng trẻ”, quỹ “Hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi”. Hoạt động của công ty M góp phần vào việc ổn định và phát triển cộng đồng, thể hiện tinh nhân văn của một công ty hoạt động vì con người.

a) Những hoạt động của công ty M thể hiện trách nhiệm nào của doanh nghiệp đối với xã hội?

b) Hoạt động đó có cần thiết không? Vì sao?

Lời giải:

a) Những hoạt động của công ty M thể hiện trách nhiệm:

- Trách nhiệm đạo đức: Sản xuất sản phẩm chất lượng cao, được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao.

- Trách nhiệm từ thiện, tình nguyện: Tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ các trường học vùng cao, xây dựng quỹ "Phát triển tài năng trẻ" và "Hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi."

b) Hoạt động đó cần thiết:

- Giúp cải thiện điều kiện sống và học tập cho học sinh nghèo và vùng cao, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

- Tạo ra hình ảnh tích cực cho công ty, nâng cao uy tín và lòng tin của khách hàng.

- Đóng góp vào sự phát triển xã hội và giáo dục, tạo ra môi trường tốt hơn cho thế hệ tương lai.

Đánh giá

0

0 đánh giá