Đọc tình huống ở trang 11 và trả lời câu hỏi: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của các bạn trong tình huống trên

30

Với giải Bài 17 trang 11 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Tăng trưởng và phát triển kinh tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 1: Tăng trưởng và phát triển kinh tế

Bài 17 trang 11 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Đọc tình huống ở trang 11 và trả lời câu hỏi: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của các bạn trong tình huống trên? Hãy giải thích vì sao?

Lời giải:

Đối với tình huống tranh luận giữa hai bạn An và Bình về tăng trưởng kinh tế, chúng ta có quan điểm như sau:

- Đồng tình một phần với cả hai ý kiến, vì cả hai đều có những điểm nhìn đáng lưu ý về tăng trưởng kinh tế.

- Đồng tình với ý kiến của bạn An:

+ Tăng trưởng kinh tế thực sự bắt nguồn từ những nỗ lực của các cá nhân trong các hoạt động kinh tế, dù là học sinh tham gia các hoạt động kinh tế gia đình hay người trưởng thành.

+ Mỗi cá nhân, khi tham gia vào các hoạt động kinh tế, dù ở quy mô nhỏ hay lớn, đều góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung của quốc gia.

- Đồng tình với ý kiến của bạn Bình:

+ Tăng trưởng kinh tế quốc gia cũng phụ thuộc rất lớn vào sự phát triển của các ngành kinh tế trọng điểm, như công nghiệp, là động lực chính cho tăng trưởng.

+ Những người trưởng thành, có kinh nghiệm và khả năng lao động, mới là lực lượng chính góp phần vào tăng trưởng kinh tế quốc gia.

+ Tuy nhiên, cần cân bằng cả hai góc nhìn. Tăng trưởng kinh tế là kết quả của sự đóng góp từ mọi thành phần, từ cá nhân đến các ngành kinh tế lớn. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố này sẽ giúp đảm bảo sự phát triển bền vững của nền kinh tế quốc gia.

Đánh giá

0

0 đánh giá