Em hay nhận xét về sự tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế của hai quốc gia trong trường hợp trên

19

Với giải Bài 16 trang 11 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Tăng trưởng và phát triển kinh tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 1: Tăng trưởng và phát triển kinh tế

Bài 16 trang 11 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Dựa vào bảng so sánh và trả lời các câu hỏi sau:

a) Em hay nhận xét về sự tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế của hai quốc gia trong trường hợp trên. Theo em, quốc gia nào có sự phát triển kinh tế?

b) Từ trường hợp trên, em hãy chỉ ra sự khá biệt giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế.

Lời giải:

a) Dựa trên bảng so sánh, có thể nhận thấy rằng Quốc gia B có sự phát triển kinh tế tốt hơn so với Quốc gia A. Cụ thể, Quốc gia B có GDP tăng trưởng bình quân cao hơn, GDP bình quân đầu người cao hơn, tỉ lệ trong khu vực công nghiệp và dịch vụ cao hơn so với Quốc gia A. Điều này cho thấy Quốc gia B có sự phát triển kinh tế tốt hơn và bền vững hơn so với Quốc gia A.

b) Từ trường hợp trên, có thể thấy sự khác biệt giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế. Tăng trưởng kinh tế chỉ đơn thuần là sự gia tăng về quy mô nền kinh tế, như GDP tăng trưởng. Trong khi đó, phát triển kinh tế là một quá trình toàn diện, bao gồm cả việc cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao năng suất lao động, tăng cường cơ sở hạ tầng và mức sống của người dân. Điều này được thể hiện qua các chỉ số như GDP bình quân đầu người, tỉ lệ công nghiệp và dịch vụ.

Đánh giá

0

0 đánh giá