Em đồng tình hay không đồng tình với những nhận định nào dưới đây về vai trò của tăng trưởng kinh tế

26

Với giải Bài 15 trang 10 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Tăng trưởng và phát triển kinh tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 1: Tăng trưởng và phát triển kinh tế

Bài 15 trang 10 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Em đồng tình hay không đồng tình với những nhận định nào dưới đây về vai trò của tăng trưởng kinh tế? Vì sao?

Lời giải:

Đối với câu 15, em đồng tình với nhận định C: "Tăng trưởng kinh tế là tiền đề và vật chất đảm bảo cho việc thực hiện những nghĩa vụ xã hội".

Lý do là tăng trưởng kinh tế tạo ra thêm của cải vật chất, cải thiện đời sống vật chất của nhân dân, tạo nguồn lực để thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đầu tư phát triển giáo dục, y tế, văn hóa,... Vì vậy, tăng trưởng kinh tế là tiền đề quan trọng để thực hiện các mục tiêu phát triển xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Các nhận định khác như A, B, D và E mặc dù cũng phản ánh một số mặt tích cực của tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa thể hiện đầy đủ vai trò và tầm quan trọng của tăng trưởng kinh tế như mối liên hệ giữa tăng trưởng và phát triển xã hội.

Đánh giá

0

0 đánh giá