Công ty B của Việt Nam cần làm gì để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình

19

Với giải Luyện tập 4 trang 137 KTPL 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Các nguyên tác cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL 12 Bài 17: Các nguyên tác cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế

Luyện tập 4 trang 137 KTPL 12: Em hãy xử lí tình huống sau:

Công ty B của Việt Nam kí hợp đồng mua dây chuyền công nghệ chưng cất nước tinh khiết đã qua sử dụng với chất lượng còn lại 80 % của công ty E (Nhật Bản), trong đó thoả thuận giao hàng tại cảng Hải Phòng

Đúng hạn, người vận tải đã giao hàng cho công ty B, nhưng qua kết quả giám định của cơ quan giám định hàng hoá Việt Nam, chất lượng còn lại của dây chuyền công nghệ chỉ đạt 50% do hàng được sản xuất từ năm 1985, mà không phải năm 2005 như nội dung hợp đồng mà hai bên đã thoả thuận.

Công ty B của Việt Nam cần làm gì để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình?

Lời giải:

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, công ty B có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thông báo cho công ty E: Công ty B nên thông báo cho công ty E về việc vi phạm hợp đồng và yêu cầu họ tuân thủ các điều khoản đã thoả thuận.

Bước 2: Khởi kiện: Nếu công ty E từ chối hoặc không phản hồi, công ty B có thể khởi kiện công ty E tại một tòa án hoặc trọng tài thương mại quốc tế.

Bước 3: Yêu cầu bồi thường: Trong quá trình kiện tụng, công ty B nên yêu cầu bồi thường cho những thiệt hại mà họ đã phải chịu do việc vi phạm hợp đồng của công ty E.

Bước 4: Tìm kiếm sự hỗ trợ từ cơ quan thương mại: Công ty B cũng nên liên hệ với cơ quan thương mại của Việt Nam để tìm kiếm sự hỗ trợ và hướng dẫn trong quá trình giải quyết tranh chấp này.

Đánh giá

0

0 đánh giá