Theo em, công ty E dã vi phạm nguyên tắc nào của hợp đồng thương mại quốc tế

25

Với giải Luyện tập 4 trang 137 KTPL 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Các nguyên tác cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem: 

Giải bài tập KTPL 12 Bài 17: Các nguyên tác cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế

Luyện tập 4 trang 137 KTPL 12: Em hãy xử lí tình huống sau:

Công ty B của Việt Nam kí hợp đồng mua dây chuyền công nghệ chưng cất nước tinh khiết đã qua sử dụng với chất lượng còn lại 80 % của công ty E (Nhật Bản), trong đó thoả thuận giao hàng tại cảng Hải Phòng

Đúng hạn, người vận tải đã giao hàng cho công ty B, nhưng qua kết quả giám định của cơ quan giám định hàng hoá Việt Nam, chất lượng còn lại của dây chuyền công nghệ chỉ đạt 50% do hàng được sản xuất từ năm 1985, mà không phải năm 2005 như nội dung hợp đồng mà hai bên đã thoả thuận.

Theo em, công ty E dã vi phạm nguyên tắc nào của hợp đồng thương mại quốc tế? Trong trường hợp này, công ty B có nghĩa vụ phải nhận hàng này từ công ty E không? Vì sao?

Lời giải:

Công ty E đã vi phạm nguyên tắc thiện chí, trung thực và tuân thủ hợp đồng đã giao kết trong hợp đồng thương mại quốc tế. Họ đã cung cấp thông tin không chính xác về năm sản xuất và chất lượng của dây chuyền công nghệ, điều này vi phạm nguyên tắc thiện chí, trung thực. Hơn nữa, họ không tuân thủ điều khoản của hợp đồng mà họ đã cam kết, điều này vi phạm nguyên tắc tuân thủ hợp đồng đã giao kết.

Đánh giá

0

0 đánh giá