Luật mới của Tây Ban Nha quy định mức thuế nhập khẩu khác nhau đối với bốn loại cà phê hạt đã vi phạm nguyên tắc nào của WTO

14

Với giải Câu hỏi trang 133 KTPL 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Các nguyên tác cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL 12 Bài 17: Các nguyên tác cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế

Câu hỏi trang 133 KTPL 12: Luật mới của Tây Ban Nha quy định mức thuế nhập khẩu khác nhau đối với bốn loại cà phê hạt đã vi phạm nguyên tắc nào của WTO?

Lời giải:

Luật mới của Tây Ban Nha đã vi phạm Điều 1 và Điều III của Hiệp định chung về thuế quan và thương mại (viết tắt: GATT). Cụ thể:

+ Điều 1 - Đối xử tối huệ quốc: Tây Ban Nha đã áp dụng mức thuế khác nhau cho các loại cà phê từ các nước khác nhau, điều này vi phạm nguyên tắc đối xử tối huệ quốc, theo đó, một quốc gia không được phép đối xử khác biệt giữa các quốc gia thành viên khác của WTO.

+ Điều III - Đối xử quốc gia về thuế và quy tắc trong nước: Tây Ban Nha đã áp dụng mức thuế khác nhau cho các loại cà phê, điều này có thể vi phạm nguyên tắc đối xử quốc gia, theo đó, một quốc gia phải áp dụng cùng một mức thuế cho cả hàng hóa nhập khẩu và hàng hóa nội địa tương tự.

Đánh giá

0

0 đánh giá